ชาวบ้านผวา! สายไฟรกพาดหลังคา-ไฟช็อตบ่อย จนท.บอกซ่อมไม่ได้เพราะติดถนนใหญ่

ชาวบ้านผวา! สายไฟรกพาดหลังคา-ไฟช็อตบ่อย จนท.บอกซ่อมไม่ได้เพราะติดถนนใหญ่

ชาวบ้านผวา! สายไฟรกพาดหลังคา-ไฟช็อตบ่อย จนท.บอกซ่อมไม่ได้เพราะติดถนนใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านในชุมชนเขากบเอราวัณ พื้นที่เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ กรณีเกรงจะได้รับอันตรายจากสายไฟฟ้าที่พาดระโยงระยางทั่วชุมชน และจะเกิดประกายไฟขึ้นบ่อยครั้ง หวั่นว่าจะเป็นอันตรายทั้งชุมชน หากมีประกายไฟกระเด็นใส่เข้ามาใส่ตัวบ้าน

จุดที่เกิดประกายไฟช็อตมี 2 จุด อยู่ใกล้กับบ้านเรือนปลูกอยู่ติดกันหลายสิบหลังคาเรือน และนอกจากนี้ยังมีสายไฟที่ห้อยระโยงระยางเกือบติดพื้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยจัดระเบียบสายไฟภายในชุมชนด้วย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางคำใส ซื่อไพศาล อายุ 73 ปี ป่วยโรคปวดข้อกระดูกที่ขาทั้งสองข้างต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัวในการเดิน เปิดเผยว่าบ้านของตนมีสายไฟพาดผ่านหลังคาบ้านยาวไปจนถึงชุมชนในซอย ซึ่งจุดที่สายพาดผ่านหลังคาบ้านของตนนี้อยู่บริเวณใกล้กับจุดเสาไฟหม้อแปลงที่เกิดไฟฟ้าช็อตและมีประกายไฟกระเด็นลงมาอยู่บ่อยครั้ง ตนรู้สึกกลัวเป็นอย่างมากว่าจะเป็นอันตรายหากสะเก็ดประกายไฟกระเด็นไปถูกตัวบ้านแล้วเกิดไฟไหม้

นางคำใสยังกล่าวอีกว่า ตนอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับบุตรชาย ซึ่งมีอาชีพค้าขายตามตลาดนัด และจะออกไปขายของทุกเช้า กว่าจะกลับมาก็เกือบ 5 ทุ่มทุกวัน จึงทำให้ส่วนใหญ่ตนจะอยู่ที่บ้านเพียงคนเดียว แต่หากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้เพราะสะเก็ดไฟช็อตกระเด็นใส่บ้าน มันจะน่ากลัวขนาดไหน และแข้งขาตนก็ไม่ดีต้องใช้ไม้พยุงช่วย แต่หากไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น ตนไม่ถูกไฟไหม้คอกตายคาบ้านเลยหรือ

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้มาซ่อมแซมจุดที่ไฟฟ้าช็อตแล้ว แต่ก็ยังช็อตอยู่เหมือนเดิม ยังคงช็อตและเกิดประกายไฟอยู่ตลอด อีกทั้งยังเคยขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาสายไฟที่ห้อยระโยงระยางลงมา แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถทำได้ เพราะอยู่ติดถนนใหญ่ ตนก็ยังงงอยู่ ว่าทำไมถึงทำให้ไม่ได้ จึงมาร้องทุกข์กับสื่อให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงสื่อไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับชาวบ้านด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook