รถทัวร์คว่ำล้อชี้ฟ้า คาถนนพหลโยธินขาเข้า บาดเจ็บระนาว-ดับสยอง 5 ศพ

รถทัวร์คว่ำล้อชี้ฟ้า คาถนนพหลโยธินขาเข้า บาดเจ็บระนาว-ดับสยอง 5 ศพ

รถทัวร์คว่ำล้อชี้ฟ้า คาถนนพหลโยธินขาเข้า บาดเจ็บระนาว-ดับสยอง 5 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารจากร้อยเอ็ด เสียหลักพลิกคว่ำกลางทาง ถนนพหลโยธิน ก่อนถึงกรุงเทพฯ พุ่งชนแบริเออร์แล้วคว่ำล้อชี้ฟ้า บาดเจ็บกว่า 50 คน เสียชีวิต 5 ศพ

(6 ม.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ร.ต.อ.วัชรพงศ์ เทียนประถัมป์ รอง สว.สอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารปรับอากาศพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย ที่เกิดเหตุถนนพหลโยธินขาเข้าช่องทางด่วน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 35 +100 ตรงข้ามไทวัสดุ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สรายุทธ แสงทอง สว.จร.สภ.คลองหลวง ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ปัสสา รองสว.จร.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สายตรวจ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์เวรร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

จุดเกิดเหตุมีฝนตกเล็กน้อย ทำให้ถนนบริเวณโดยรอบเปียกลื่น บริเวณร่องระบายน้ำระหว่างช่องทางด่วนกับทางด่วนพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ 8 ล้อ 2 ชั้น ประหยัดทัวร์ วิ่งเส้นทางระหว่าง กรุงเทพ-พนมไพร พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า ชิ้นส่วนรถยนต์กระเด็นกระจัดกระจาย แบริเออร์กั้นขอบทางกระเด็นไปทั่วบริเวณ

ขณะที่บนไหล่ทางพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากที่โดยสารมากับรถทัวร์คันดังกล่าว ซึ่งสามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ ต่างยืนร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด และยังมีบางส่วนติดค้างภายในห้องโดยสารเพราะถูกซากรถกดทับ ทำให้ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างให้ความช่วยเหลือ ก่อนที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง รวมทั้งสิ้น 54 คน

นอกจากนี้เหตุการณ์ดังกล่าวยังพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อัดก็อปปี้ติดอยู่กับซากรถ จำนวน 5 ศพ ประกอบด้วย หญิง 3 คน ชาย 1 คน และเด็กหญิงอีก 1 คน หลังเกิดเหตุทำให้ให้ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า มีปริมาณรถยนต์ติดสะสมยาวกว่า 3 กิโลเมตร

นายธนากรณ์ หนึ่งในผู้โดยสาร ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขึ้นโดยสารรถทัวร์คันนี้มาจาก จ.ร้อยเอ็ด โดยตนนั่งโดยสารอยู่ที่ชั้นล่างของรถ รถได้ออกมาเดินทางตั้งแต่เวลา 19.40 น. ก่อนจะขับมาตามทางมาเรื่อยๆ กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ ใกล้จะถึงที่หมายในกรุงเทพฯ ช่วงนั้นมีฝนตกโปรยปราย รู้สึกได้ว่ารถทัวร์ทำการเบรกอย่างแรง 1 ครั้ง และหลังจากนั้นตัวรถก็เสียหลัก หมุนเคว้งไปชนกับแบริเออร์ขอบทาง ทำให้ตัวรถพลิกคว่ำหงายท้องชี้ฟ้าดังกล่าว

ร.ต.อ.วัชรพงศ์ เทียนประถัมป์ รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานรวมทั้งเก็บทรัพย์สินมีค่าของผู้ได้รับบาดเจ็บไปเก็บรักษา ส่วนผู้ขับขี่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบตามโรงพยาบาล เพื่ออายัติตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุจากถนนลื่น หรือ คนขับรถหลับใน

พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประสานรถเครนขนาดใหญ่ เพื่อเคลื่อนย้ายรถออกนอกเส้นทางเพื่อเปิดการจราจรให้เข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนผู้เสียชีวิตให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook