จากระยองถึงประจวบฯ น้ำทะเลหนุนสูงเช้านี้ ซัดคลื่นถล่มชายฝั่งอ่วม

จากระยองถึงประจวบฯ น้ำทะเลหนุนสูงเช้านี้ ซัดคลื่นถล่มชายฝั่งอ่วม

จากระยองถึงประจวบฯ น้ำทะเลหนุนสูงเช้านี้ ซัดคลื่นถล่มชายฝั่งอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประมวลภาพความเสียหาย สตอร์มเซิร์จ จากพายุปาบึก ซัดถล่มชายฝั่งปากอ่าวไทย จากระยองถึงประจวบคีรีขันธ์ ได้รับผลกระทบต่อเนื่องตลอดชายฝั่ง

(5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนสูงในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ทำให้หลายจังหวัดได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากคลื่นทะเลกำลังแรงและยกตัวขึ้นสูงได้ซัดเข้าสู่ชายฝั่ง สร้างความเสียหายให้กับสิ่งปลูกสร้างริมชายหาด โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ จ.ระยอง, ชลบุรี ไล่ไปจนถึง จ.เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ต่างได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงในครั้งนี้

ตลอดแนวชายฝั่งตั้งแต่พื้นที่อำเภอชะอำ หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี และ อำเภอบ้านแหลม เช้าวันนี้มีคลื่นทะเลสูง 2-3 เมตรซัดเข้าสู่ชายฝั่ง เป็นเหตุทำให้ร้านอาหารที่อยู่ริมชายหาด ได้รับความเสียหายจำนวนหลายแห่ง และน้ำได้ท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนในขณะที่กำลังนอนหลับโดยประชาชนเก็บสิ่งของไม่ทันได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่พื้นที่ชายหาดชะอำ ตลอดแนวกว่า 6 กิโลเมตร เช้าวันนี้พบเศษขยะลอยมาเกยหาดจำนวนมาก และคลื่นซัดแรงได้เข้าพื้นที่กางเตียงผ้าใบตลอดแนวชายหาด โดยผู้ประกอบการต้องเร่งเก็บเตียงผ้าใบและสิ่งของหนีน้ำกันอย่างโกลาหล

พื้นที่ชายฝั่งทะเลในเขตอำเภอเมืองของจังหวัดระยอง ส่งผลให้น้ำทะเลหนุนเอ่อท่วมขึ้นมาบนชายฝั่ง บ้านเรือนประชาชนในเขตชุมชนปากน้ำ จังหวัดระยอง มีน้ำท่วมสูงขึ้น ชาวบ้านต้องขนย้ายเครื่องใช้อุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่บนที่สูง ขณะที่กลุ่มประมงพื้นบ้านก็เฝ้ารอให้พายุผ่านพ้นไป เนื่องจากไม่สามารถที่จะออกทะเลได้

เช่นเดียวกับ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเช้าที่ผ่านมาคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง สูงประมาณ 2-3 เมตร ได้ซัดเข้าอยู่ชายฝั่งอ่าวบางสะพาน อ่าวแม่รำพึง และชาวบ้านชุมชนชายทะเลได้รับผลกระทบ ต้องเก็บของหนีกันวุ่นวาย ความรุนแรงของคลื่นลมทะเลได้พัดพาต้นไม้ กิ่งไม้ และกองขยะขึ้นมากองบนถนนเลียบชายฝั่ง

ส่วนบ้านเรือนประชาชนชายทะเล ตลาดสัตหีบ ม.2 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่พบว่ามีน้ำทะเลหนุนสูงตั้งแต่เช้ามืด ชาวบ้านต้องเคลื่อนย้ายสิ่งของหนีน้ำจ้าละหวั่น แรงคลื่นทะเลทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายหลายครัวเรือน กองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ชาวบ้านรอบๆ ปากอ่าวไทยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงในครั้งนี้ ต่างเชื่อว่าน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของอิทธิพลของพายุปาบึก หลังจากพัดถล่มเข้าสู่ชายฝั่งภาคใต้ ทำให้เกิดผลพ่วงเป็นคลื่นสตอร์มเซิร์จเข้าสู่ชายฝั่งตามมา คาดว่าสถานการณ์เช่นนี้จะยังคงอยู่ต่อเนื่องอีก 1-2 วันหลังจากนี้

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ จากระยองถึงประจวบฯ น้ำทะเลหนุนสูงเช้านี้ ซัดคลื่นถล่มชายฝั่งอ่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook