"ผมไม่ได้เมา...แค่ตกใจ" หนุ่มตีนผีมอบตัว เหตุซิ่งชนกู้ภัยตายคาจุดบริการ

"ผมไม่ได้เมา...แค่ตกใจ" หนุ่มตีนผีมอบตัว เหตุซิ่งชนกู้ภัยตายคาจุดบริการ

"ผมไม่ได้เมา...แค่ตกใจ" หนุ่มตีนผีมอบตัว เหตุซิ่งชนกู้ภัยตายคาจุดบริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มตีนผีขับปิกอัพพุ่งชนจุดบริการ ชนกู้ภัยเสียชีวิตน่าเศร้า ยืนยันว่าไม่ได้เมา อาสาขับรถให้เพื่อน แต่หลังเกิดเหตุหนีไปตั้งหลัก เพราะกลัวจะถูกทำร้าย ล่าสุดตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา

(1 ม.ค.) ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุรถยนต์เชฟโรเลต สี่ประตู สีขาว พุ่งชนจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุดลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ใกล้กับสามแยกบ้านหนองคู ถนนสายลำปลายมาศ-ชุมพวง เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้ นายสมชาย หรือ อาสาโชค อายุ 36 ปี เสียชีวิต

ล่าสุด นายณัฐพงษ์ อายุ 32 ปี คนขับรถกระบะคันดังกล่าวได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.นภดล แก้วชนะ รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยได้ให้การกับเจ้าหน้าว่า สาเหตุที่หลบหนีเนื่องจากตกใจและกลัวจะถูกรุมทำร้าย จึงตัดสินใจกลับบ้านไปตั้งหลักก่อน

ทั้งนี้ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่าไม่ได้เมาสุรา ขณะที่จากการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเบื้องต้น ก็ไม่พบระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ไม่หยุดช่วยเหลือหรือไม่แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงในทันที

นอกจากนี้ นายณัฐพงษ์ ยังเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า ในวันเกิดเหตุนั่งมาในรถด้วยกันทั้งหมด 3 คน ตนเป็นคนขับ ส่วนเจ้าของรถกับเพื่อนอีกคนนั่งมาด้วยกัน แต่เพื่อนที่เป็นเจ้าของรถมีอาการอ่อนเพลีย ขับรถไม่ไหว จึงขอให้ตนช่วยขับให้ ซึ่งตนไม่ดื่มและไม่ได้เมาจึงอาสาขับไปส่งบ้านที่ ต.หินโคน

>> กระบะเมาซิ่งพุ่งชนเต็นท์บริการ "หนุ่มกู้ภัย" ตายในหน้าที่ คนขับตกใจวิ่งหนีไปซ่อน

แต่เมื่อขับรถมาถึงสามแยก ก่อนจะถึงจุดเกิดเหตุได้เร่งเครื่องพยายามจะแซงรถคันหน้า บริเวณนั้นพบว่าถนนเป็นคลื่นและเป็นทางโค้ง รถจึงเกิดเสียหลักบังคับไม่อยู่ จึงได้พุ่งชนเต็นท์บริการประชาชนดังกล่าว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนก็รู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงวิ่งหนีออกจากรถ ก่อนจะย้อนกลับมาจุดเหตุอีกครั้ง เพื่อจะมาดูเพื่อนที่ยังติดอยู่ในรถ

แต่พอมาถึงเห็นกู้ภัยอยู่หลายคน ก็เกรงว่าจะถูกรุมทำร้าย จึงตัดสินใจหนีไปตั้งหลักก่อน กระทั่งมาทราบภายหลังว่ามีกู้ภัยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวด้วย ตนจึงตัดสินใจเข้ามามอบตัว แต่ยืนยันที่หลบหนีไม่ได้เมา แค่ตกใจและกลัวเท่านั้น ตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้กล่าวขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ขณะที่ นายศราวุธ อายุ 32 ปี เจ้าของรถคันเกิดเหตุยืนยันว่าได้วานให้เพื่อนขับรถให้ เพราะเดินทางไกลและอ่อนเพลีย จากนั้นได้เผลอหลับไป มารู้สึกตัวอีกทีก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้ว ทั้งนี้อยากวอนขอความเห็นใจจากสังคมด้วย เพราะตอนนี้ถูกกระแสโซเชียลโจมตีอย่างหนัก ส่วนตัวก็รู้สึกเสียใจและไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ถึงจะไม่ใช่คนขับแต่ก็เสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

นายศราวุธ ยังกล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่เป็นกังวลคือหลังจากมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พอขอดูเอกสารคำให้การของตัวเอง เจ้าหน้าที่กลับไม่ยอมให้ดู จึงกลัวว่าจะมีการบิดเบือนไปจากคำให้การของตน ก็อยากจะขอความเป็นธรรมในกรณีดังกล่าวด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook