จนมุมเพราะแอปฯ หนุ่มย่องเงียบกลางดึก ขโมยเงินโรงแรมที่ทำงาน

จนมุมเพราะแอปฯ หนุ่มย่องเงียบกลางดึก ขโมยเงินโรงแรมที่ทำงาน

จนมุมเพราะแอปฯ หนุ่มย่องเงียบกลางดึก ขโมยเงินโรงแรมที่ทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเชียงใหม่ย่องปล้นเงินสดกลางดึก คาโรงแรมที่ตัวเองทำงาน ปฏิเสธเสียงแข็ง แต่ยอมจำนนเพราะแอปพลิเคชันในโทรศัพท์ตัวเอง อ้างเงินใช้จ่ายไม่พอ

(20 ธ.ค.) ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพชายคนร้าย สวมใส่เสื้อกันหนาวแบบมีฮู้ด สวมผ้าปิดจมูกอำพรางใบหน้า เดินเข้าไปภายในโรงแรม ก่อนเดินเข้าไปในเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ก้มลงหยิบถุงใส่เงิน แล้วรีบเดินหลบหนีไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุพนักงานโรงแรมเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนที่ตำรวจจะแกะรอยหาเบาะแสคนร้ายจากภาพวงจรปิด รวมไปถึงสอบปากคำพนักงานในโรงแรม กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาคือ นายพศวัติ อายุ 23 ปี ที่เป็นพนักงานของโรงแรมได้ในช่วงสายวันเดียวนี้

หลังถูกจับกุม นายพศวัติ ให้การปฏิเสธ อ้างว่าในเวลาเกิดเหตุตนได้นอนพักอยู่ภายในหอพัก แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบประวัติการเดินทางจากแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือของนายพศวัติ ปรากฏว่าพบหลักฐานชัดเจนที่บันทึกเวลาเกิดเหตุนายพศวัตได้เดินทางไปที่โรงแรม ทำให้นายพศวัติต้องจำนนต่อหลักฐาน ยอมรับสารภาพว่าย่องเข้าไปขโมยเงินของทางโรงแรมจริง

นายพศวัติ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนเป็นทหารเกณฑ์ที่กองบิน 4 นครสวรรค์ เพิ่งปลดประจำการมาได้ไม่กี่เดือน จึงมาหางานทำที่จังหวัดเชียงใหม่และมาเป็นพนักงานของโรงแรมที่เกิดเหตุ สาเหตุที่ก่อเหตุก็เพราะเงินไม่พอใช้ ตอนนี้ยังต้องดูแลแฟนที่กำลังตั้งท้อง 3 เดือนด้วย

สำหรับเงินสดที่ได้ไป จำนวน 15,558 บาท หลังก่อเหตุได้นำไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ 100 บาท ส่วนที่เหลือนำไปซ่อนไว้หลังกระถางดอกไม้ด้านข้างของโรงแรม เพื่อจะย้อนกลับมาเอาวันหลัง แต่ปรากฏว่าว่ามาถูกจับกุมก่อน เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ลักทรัพย์ซึ่งเป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook