มารับด่วน! สุนัขหลงทาง หิวจัดเขมือบหมั่นโถว 7 ลูกรวด แย่งเนื้อตำรวจกินเกลี้ยง

มารับด่วน! สุนัขหลงทาง หิวจัดเขมือบหมั่นโถว 7 ลูกรวด แย่งเนื้อตำรวจกินเกลี้ยง

มารับด่วน! สุนัขหลงทาง หิวจัดเขมือบหมั่นโถว 7 ลูกรวด แย่งเนื้อตำรวจกินเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมาใครหาย รีบมารับด่วน! ตำรวจจีนช่วยสุนัขคาดหลงทาง พากับโรงพักแต่ต้องตะลึง เจ้าตูบเขมือบหมั่นโถว 7 ลูก เพียงลมหายใจเดียว แถมยังแย่งเนื้อกินจนอิ่มแปล้

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจท้องถิ่นอำเภอเหวินเจีย เขตชิงหยาง มณฑลเสฉวน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีสุนัขโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ตัวหนึ่งคาดว่าหลงทางอยู่ที่สถานีไช่เฉียว สถานีรถไฟใต้ดินเมืองเฉิงตู สาย 4 ตำรวจจึงไปช่วยเหลือ แม้พาไปสอบถามหลายที่แต่ก็ไม่พบเจ้าของ ตำรวจจึงพามันกลับมาดูแลชั่วคราวที่สำนักงาน

แต่คิดไม่ถึงว่าหลังจากทนหิวอยู่ 2 วัน ความอยากอาหารของเจ้าตูบก็พุ่งสูง จัดการเขมือบหมั่นโถว 6-7 ลูก หมดภายในเวลาเพียงแป๊บเดียว ซ้ำยังหิวถึงขนาด “แย่ง” เนื้อที่เป็นอาหารค่ำ ทำเตรียมไว้สำหรับเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรด้วย

ตำรวจนายหนึ่งกล่าวว่า สุนัขตัวดังกล่าวมีปอกคอสวมอยู่ อีกทั้งขนยังสะอาดมาก น่าจะมีเจ้าของ อาจจะเพิ่งหลงทาง และไม่เหมือนเป็นสุนัขจรจัดเร่ร่อนเป็นเวลานาน หลังจากพากลับมาที่สำนักงาน มันกลับไม่ยอมกินอะไร อาการดูไม่มีชีวิตชีวา จึงพามันไปตรวจที่โรงพยาบาลสัตว์ใกล้ๆ ซึ่งไม่พบอาการป่วยแต่อย่างใด

สัตวแพทย์กล่าวว่า สุนัขตัวดังกล่าวอายุประมาณ 1 ปี ยังอยู่ในช่วงวัยลูกสุนัข อาจจะเพราะหลงทางอารมณ์จึงไม่ดี ด้านตำรวจจึงพามันกลับมาดูแลต่อที่สำนักงาน กระนั้นมันก็ยังไม่ยอมกินข้าวกินน้ำอยู่นานถึง 2 วัน จนเกิดความอยากอาหารอย่างรุนแรงขึ้นมากะทันหัน แต่ก็ยังไม่ยอมกินอาหารสำหรับสุนัข ทว่ากลับเขมือบหมั่นโถวและแย่งเนื้อที่อาหารเย็นของตำรวจกินแทน พออิ่มก็ไปตามหาน้ำมาดื่มดับกระหาย

“มันอ่อนโยนมาก ไม่กัดคน ไม่เห่าหอน” เจี่ยง เพ่ยเหลียง ตำรวจนายหนึ่งกล่าว แต่เพราะแยกจากเจ้าของ นอกจากกินดื่มแล้วมันก็มักจะใจลอยอยู่ค่อนข้างนาน อารมณ์ดูไม่ค่อยดีนัก ตำรวจที่อยู่ระหว่างเวลาพักก็จะดูแลเข้าไปเล่นกับมัน นอกจากนี้มันยังนำความคึกครื้นเบิกบานใจมาให้เหล่าตำรวจด้วย

แต่เนื่องจากที่สำนักงานมีประชาชนเข้ามาติดต่อค่อนข้างมาก บางครั้งก็มีเด็กด้วย ทำให้กังวลว่าเจ้าสุนัขจะทำให้เกิดความตื่นกลัว ส่งผลกระทบต่องาน ตอนนี้มันจึงถูกนำไปฝากให้บ้านคนที่รักสุนัขช่วยดูแลให้ชั่วคราว ซึ่งทางตำรวจหวังว่าผู้เป็นเจ้าของจะรีบมารับตัวมันกลับบ้านโดยเร็ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มารับด่วน! สุนัขหลงทาง หิวจัดเขมือบหมั่นโถว 7 ลูกรวด แย่งเนื้อตำรวจกินเกลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook