เจ้าหน้าที่รถไฟจีนเช็ดตัว-หาชุดใหม่ให้ผู้โดยสาร ไม่อาบน้ำ 2 ปี ตั้งแต่เมียตายจาก

เจ้าหน้าที่รถไฟจีนเช็ดตัว-หาชุดใหม่ให้ผู้โดยสาร ไม่อาบน้ำ 2 ปี ตั้งแต่เมียตายจาก

เจ้าหน้าที่รถไฟจีนเช็ดตัว-หาชุดใหม่ให้ผู้โดยสาร ไม่อาบน้ำ 2 ปี ตั้งแต่เมียตายจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่บนรถไฟจีนช่วยขัดถูเช็ดตัวให้ผู้โดยสารคนหนึ่ง หลังไม่อาบน้ำนาน 2 ปี ตั้งแต่เมียตายจาก ทำให้มีกลิ่นตัวแรงจนผู้โดยสารคนอื่นๆ พากันร้องขอให้ลงจากรถ

เมื่อไม่นานมานี้ บนรถไฟขบวนหนึ่งที่เดินทางจากเมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง มุ่งหน้าไปยังเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ชายจีนคนหนึ่งเพราะมีกลิ่นตัวแรงมากจึงถูกผู้โดยสารถึง 3 โบกี้ พากันร้องขอให้ลงจากรถ จนหัวหน้าขบวนรถไฟควักผ้าขนหนูที่เพิ่งซื้อมาใหม่และสบู่หอมของตัวเองมาขัดถูเช็ดตัวให้

โดยมีคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นผู้โดยสารชายคนดังกล่าวเปลือยท่อนบน ยืนอยู่หน้ากระจกบริเวณอ้างล้างมือบนขบวนรถไฟ ถูกพนักงานรถไฟซึ่งก็คือ ซ่ง ชุนอวี๋ หัวหน้าขบวนรถไฟคอยเช็ดตัวถูหลังราวกับว่ามีบริการอาบน้ำขัดตัวให้ เผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ของจีน ซึ่งกลายเป็นที่สนใจและถูกพูดถึงอย่างมาก ชาวเน็ตหลายคนพากันชื่นชมการกระทำของ ซ่ง ชุนอวี๋ ว่าดูอบอุ่นมาก ขณะเดียวกันก็สงสัยถามว่าเหตุใดชายคนดังกล่าวถึงไม่จัดการอาบน้ำเอง

ภายหลังซ่งกล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา เริ่มที่หลังจากขบวนรถออกจากสถานีต้นทางได้ไม่นาน ก็มีผู้โดยสารจำนวนไม่น้อยร้องเรียนว่าชายคนดังกล่าวมีกลิ่นตัวรุนแรงมาก “ถึงขนาดมีผู้โดยสารร้องขอให้ไล่เขาลงจากรถ” เมื่อสอบถามทราบว่าเขาไม่ได้อาบน้ำเลยมานานถึง 2 ปี ตนจึงตัดสินใจช่วยอาบน้ำให้ดังกล่าว ส่วนที่เขากลายเป็นคนดังนั้นเป็นเรื่องที่เรื่องที่เกินความคาดหมายมาก

ซ่งเผยว่า ตนทำงานบนรถไฟมา 20 ปี เจอผู้โดยสารมีกลิ่นเท้า กลิ่นตัวแรงก็ไม่น้อย แต่สำหรับชายคนดังกล่าวกลับทำให้เขาประทับใจอย่างมาก แม้จะมีผู้โดยสารในโบกี้เดียวกันเขา รวมถึงโบกี้อื่นอีกประท้วง แต่ตนคิดว่าเพียงแค่ขึ้นรถก็ถือว่าเป็นผู้โดยสารของตนแล้ว จึงไม่ได้ไล่เขาลง

รวมทั้งตัดสินใจช่วยเหลือดังกล่าว พร้อมกับหาถุงพลาสติกใส่ถังน้ำทำเป็นอ่างแช่เท้าง่ายๆ หาเสื้อผ้าชุดใหม่มาให้เปลี่ยน หาข้าวข้าวน้ำมาให้กิน ซึ่งก็ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ สงบลงและเดินทางต่อไปจนที่จุดหมายปลายทางอย่างเรียบร้อยดี

ซ่งกล่าวด้วยว่า ชายคนดังกล่าวดูแล้วมีอายุประมาณ 50 กว่าปี นอกจากพูดน้อยแล้วก็ไม่มีสิ่งใดผิดปกติ จากการพูดคุยถามไถ้พบว่าเขาเป็นชาวเมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง เมื่อ 2 ปีก่อน ภรรยาของเขาเสียชีวิต เขาจึงออกมาทำงานใช้แรงที่หนานหนิงและไม่ได้กลับบ้านเลย รวมทั้งไม่ได้อาบน้ำด้วย หลังจากถูกตนอาบน้ำให้เสร็จเขาก็บอกว่าวันนั้นเป็นวันที่สบายดีที่สุดในรอบ 2 ปี

ทั้งนี้ หลังจากรถไฟถึงเมืองฉางชุน ซ่งกับเพื่อนร่วมงานได้ซื้อตั๋วรถไปเมืองเสิ่นหยางให้ชายคนดังกล่าวเพื่อส่งเขากลับบ้านด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook