พบศพชาวต่างชาติลอยอืดคาหาด คาดเป็น "ชาวเดนมาร์ก" ที่หายตัวไปนานนับอาทิตย์

พบศพชาวต่างชาติลอยอืดคาหาด คาดเป็น "ชาวเดนมาร์ก" ที่หายตัวไปนานนับอาทิตย์

พบศพชาวต่างชาติลอยอืดคาหาด คาดเป็น "ชาวเดนมาร์ก" ที่หายตัวไปนานนับอาทิตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 13 ธ.ค. 61 เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง ผกก.สส. สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุพบศพที่ชายทะเล หาดทะเลงาม หมู่ที่ 9 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร

พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก. สภ.ละแม หน่วยกู้ภัยละแม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุมพร ปลัดอำเภอละแม ตำรวจท่องเที่ยวชุมพร แพทย์จาก รพ.ละแม รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุชายหาดทะเลงาม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ อ.ละแม ท่ามกลางคลื่นลมรุนแรง สายฝนตกกระหน่ำตลอดเวลา พบศพของชาวต่างชาติ เป็นเพศชาย ผมสีทอง ผิวขาว สูงประมาณ 175 ซม.

สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ นาฬิกาข้อมือซ้าย แบบสายเหล็ก ร่างกายอยู่ในสภาพเริ่มเน่าเปื่อย ไม่พบเอกสารแสดงว่าเป็นใครนอกจากรูปหญิงสาวชาวไทย ลักษณะเป็นสาวใต้

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์ชันสูตรเบื้องต้นพบว่า ตามร่างกายไม่พบบาดแผลที่เกิดจากการทำร้ายร่างกาย และมีบาดแผลที่เกิดจากสัตว์น้ำทะเลกัดกิน และรอยช้ำเขียวจากการตายมานานหลายวัน คาดว่าตายมานานกว่า 5 วัน เบื้องต้นคาดว่าจมน้ำตาย

นายสมใจ อายุ 58 ปี อาชีพประมงให้การว่า ในช่วงเที่ยงขณะที่กำลังออกไปทำการประมงห่างจากริมหาดเพียงไม่กี่ร้อยเมตร พบว่าศพติดอยู่ที่หลักหอย จึงพยายามผลักออกมาและให้คลื่นซัดเข้ามาที่ฝั่งแล้วแจ้งตำรวจ

ในขณะนั้นได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาที่ พ.ต.ท.ฉัตรชัย แจ้งว่าชื่อนางปัทมาพร อายุ 59 ปี บอกว่าเป็นภรรยาของ MR.JINNIK DE FRIES อายุ 69 ปี ชาวเดนมาร์ก อาศัยอยู่ที่ จ.ภูเก็ต

MR.JINNIK ออกจากบ้าน เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 61 บอกว่าจะไปเที่ยวเกาะสมุยเพียงลำพัง แต่ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.ป่าตอง พร้อมทั้งให้คนใกล้ชิดออกติดตามหาทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศแต่ไม่พบ

จนในช่วงเช้าด้วยความสังหรณ์ใจ จึงไป สภ.ป่าตอง ตำรวจบอกว่า ตำรวจ สภ.สมุย แจ้งว่า มีการพบศพที่ อ.ละแม จ.ชุมพร เป็นคนต่างชาติ จึงติดต่อให้ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ส่งภาพศพทางไลน์ เมื่อเห็นภาพนางปัทมาภรณ์ถึงกับปล่อยโฮ อีกทั้งเมื่อทราบรายละเอียด เครื่องแต่งกายก็มั่นใจว่าน่าจะเป็นสามีของตนเองจึงจะรีบเดินทางมายัง อ.ละแม จ.ชุมพรเพื่อยืนยันศพอีกครั้ง

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.ละแม กล่าวว่า เบื้องต้นจะส่งศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการตายที่ชัดเจน จะได้ไม่ต้องคาใจ และเมื่อภรรยามายืนยันศพว่าเป็นสามีจริง ก็จะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

แต่เบื้องต้นคาดว่าเป็นการจมน้ำตาย ส่วนทำไมถึงจมน้ำตายต้องสืบสวนสอบสวนต่อไปเพราะศพยังสวมรองเท้า จึงไม่น่าจะเป็นเพราะว่ายน้ำหรือดำน้ำ แต่อาจจะเกิดจากพลัดตกจากเรือ ก็ต้องสอบถามรายละเอียดจากภรรยาที่กำลังเดินทางมา อ.ละแม จ.ชุมพร ต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางปัทมาพรทางโทรศัพท์ได้การว่า สามีเป็นชาวเดนมาร์ก มาอยู่เมืองไทยกับตนเองมานานร่วม 20 ปี และไปจดทะเบียนสมรสที่เดนมาร์ก ด้วยความที่สามีเป็นผู้ที่มีเงินเก็บจำนวนมาก จึงใช้เงินในเมืองไทยท่องเที่ยวอย่างสบายๆ

ต่อมาสามีป่วยด้วยโรคหลายอย่างอาทิความดัน เบาหวาน มะเร็งผิวหนัง เปลี่ยนเป็นซึมเศร้าไม่ค่อยพูดจากับใคร ตนเองคาดว่าสามีอาจจะเบื่ออาการเจ็บป่วย และคิดสั้นก็เป็นไปได้ ในเย็นวันนี้จะเดินทางไป อ.ละแม เพื่อไปดูว่าใช่สามีของตนเองหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook