แบบนี้ก็มี-สองโจรสาวย่องลัก "หมาวัด" เจ้าอาวาสสุดห่วงประกาศตามหา

แบบนี้ก็มี-สองโจรสาวย่องลัก "หมาวัด" เจ้าอาวาสสุดห่วงประกาศตามหา

แบบนี้ก็มี-สองโจรสาวย่องลัก "หมาวัด" เจ้าอาวาสสุดห่วงประกาศตามหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาคนใจร้ายนำสุนัขไปปล่อยทิ้งวัดให้พระดูแลเป็นปัญหาที่ยังคงเกิดขึ้น พระเณรต้องเดือดร้อนมาคอยเลี้ยงดู แต่ที่วัดทุ่งหลวง ต.ทุ่งหลวง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เจ้าอาวาสกลับเดือดร้อนเป็นกังวลเพราะพบว่ามีคนย่องเข้ามาขโมยสุนัขในวัดไป เดือดร้อนต้องประกาศให้นำมาคืนเพราะสงสารสุนัข

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดทุ่งหลวง บันทึกภาพหญิงสาวสองคน หยอกล้อกับเจ้าคำแพง สุนัขเพศผู้พันธุ์พิทบูลลูกผสม วัย 3 เดือน บริเวณหน้าโรงรถของวัด โดยหญิงสาวทั้งสองคนได้ทำทีเข้าพูดคุยกับพระในวัด แต่เมื่อพระพี่เผลอและกำลังจะเดินกลับกุฏิ หนึ่งในสองหญิงสาวที่สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีขาว สวมกางขาสั้นสีดำ ได้อาศัยจังหวะอุ้มสุนัขเจ้าคำแพงขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วเอาเสื้อแจ็คเก็ตคลุม ก่อนให้หญิงสาวอีกคนที่มาด้วยกันสตาร์ทรถขี่รถหลบหนีออกไปจากวัด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.50 น. ของวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุพระครูปรีชาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งหลวง ได้ออกประกาศและโพสต์ในโลกโซเชียลให้หญิงสาวทั้งสองรายนำสุนัขเจ้าคำแพงมาคืน พร้อมบอกว่าเจ้าคำแพงสุนัขเป็นสุนัขแสนรู้ เกิดจากแม่สุนัขที่มีคนนำมาทิ้งไว้ที่วัด เมื่อช่วงเข้าพรรษามันได้ตกลูกออกมาทั้งหมด 9 ตัว โดยทางวัดก็ได้แบ่งให้ชาวบ้านนำไปเลี้ยง 7 ตัว เหลือไว้เฝ้าวัดสองตัว คือเจ้าคำพลอย สุนัขเพศเมีย และเจ้าคำแพง เพศผู้ ทั้งสองตัวเป็นที่รักและเอ็นดูของชาวบ้านและพระในวัด และทางวัดเตรียมจะฝึกให้มันเป็นสุนัขกู้ภัย แต่ก็มาถูกขโมยไปก่อน

ล่าสุดหลังมีการกระจายข่าวผ่านโซเชียลมีเดียและเสียงตามสาย สองโจรสาวทนแรงกดดันไม่ไหวปรากฏว่านำเจ้าคำแพงมาคืนแล้ว โดยภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าวัดทุ่งหลวง บันทึกภาพหญิงวัยกลางคน สวมเสื้อกันหนาวสีเลือดหมู หมวกกันน็อกสีแดง สวมแว่นตา อำพรางใบหน้า เดินออกจากซอยข้างวัดมา พร้อมอุ้มเจ้าคำแพงที่มีผ้าสีแดงคลุมปิดไว้ นำไปให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยบริเวณที่ทำการกู้ภัยพร้าว - วังหิน หน้าวัดทุ่งหลวง โดยไม่เปิดเผยตัวตนว่าเป็นใคร ก่อนจะเดินหลบเข้าไปในซอยและขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

ขณะที่ทางวัดตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดและทราบว่าหญิงสาวที่อุ้มเจ้าคำแพงไป กลัวความผิดจึงให้ผู้ปกครองนำสุนัขมาปล่อยคืนให้กับวัด ขณะที่เจ้าคำแพง เมื่อได้กลับมาเป็นหมาวัดอีกครั้ง มันก็ดีใจเข้ามาหยอกล้อเล่นกับพระครูปรีชาวัฒน์ที่นำอาหารมาให้อย่างมีความสุข โดยเจ้าอาวาสไม่ติดใจเอาความกับคนที่อุ้มไปเพราะถือว่ากลับใจนำมาคืนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook