โจรแสบทำทีเป็นช่างไฟ เสนอเปลี่ยน "เครื่องตัดไฟฟ้า" เหยื่อไหวตัวทันโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบ

โจรแสบทำทีเป็นช่างไฟ เสนอเปลี่ยน "เครื่องตัดไฟฟ้า" เหยื่อไหวตัวทันโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบ

โจรแสบทำทีเป็นช่างไฟ เสนอเปลี่ยน "เครื่องตัดไฟฟ้า" เหยื่อไหวตัวทันโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9 ธ.ค. 2561 ร.ต.อ.จรูญ ตรงกลาง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรห้วยคต อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากนายอุดมศักดิ์ เหม่นมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี

ว่าลูกบ้านถูกคนแปลกหน้าอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า มาขอดูเซฟทีคัต แล้วอ้างว่าเสียจะให้เปลี่ยนใหม่แล้วเสนอขาย อยู่ที่บ้านของนางบุญเชิด ทับทิม บ้านเลขที่ 112 หมู่ 5 ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

หลังจากได้รับแจ้ง จึงรีบรุดไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงไม่พบคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า พบแต่นางบุญเชิด ทับทิม เจ้าของบ้านให้การว่าได้มีผู้ชาย 2 คน ได้ขับรถกระบะ มาจอดที่หน้าบ้าน ในช่วงนั้นตนเองก็นั่งดูที่วีอยู่กับหลาน โดยรอบบ้านไม่มีใครอยู่

ตนเองได้นั่งสานตะกร้าไปด้วย โดยมีชาย 2 คนเดินเข้าในบ้านแล้วบอกว่ามาขอตรวจ เซฟทีคัตตัดไฟฟ้า ว่ามีไฟฟ้าช๊อต แล้วให้ตนเองปิดโทรทัศน์

หลังจากนั้นชาย 2 คนก็ปิดไฟฟ้าทั้งหมดบ้าน และได้นำเก้าอี้นั่ง ไปขึ้นดูเซฟทีคัท แล้วบอกกลับตนเอง ว่าเซฟทีคัทเสียแล้วให้เปลี่ยนใหม่ ในราคา 2 พันบาท ตนเองก็บอกว่าก็นั่งดูทีวีอยู่จะเสียได้ไง และให้ประกอบกลับคืนสู่สภาพเดิม

ยืนยันไม่เปลี่ยนและไม่ทำอะไรทั้งสิ้น เนื่องจากไม่มีเงิน พร้อมโทรศัพท์ไปบอกหลานชายที่อยู่ช่วยงานที่บ้านไฟไหม้ ให้แจ้งผู้ใหญ่มาตรวจสอบ ชาย 2 คนดังกล่าว หลังจากที่ชาย 2 เห็นตนเองโทรศัพท์แจ้งไปแบบนั้น ต่างก็รีบเก็บของและเครื่องขึ้นรถขับไปทันที่

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ นั้นได้มีวิทยุจาก สภ.ลานสัก ว่าพบชายที่ต้องสงสัยได้เข้าไปที่บ้านของนายประเสริฐ สุระภี อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 6 บ้านหนองผักบุ่ง ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

โดยมีพฤติกรรมอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าโดยขอดูเซฟทีคัต ตัดไฟฟ้า ซึ่งพื้นใกล้เคียงกับบ้านหลังแรก จึงรีบตามไป พบนายมงคล สุระภี ซึ่งเป็นลูกชายนายประเสริฐ กล่าวว่าตนเองได้รับโทรศัพท์จากแม่ว่า มีใครก็ไม่รู้

อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าเป็นชายทั้ง 2 คน มาขอดูเซฟที่คัดในบ้าน และบอกว่าเสียแล้วให้เปลี่ยนใหม่ และก็บอกว่าได้มีไฟฟ้าช๊อดไฟไหม้บ้านใกล้นี้ๆ หลังจากนั้นตนเองก็รีบมาเห็นเป็นชาย 2 คนแต่งตัวดี ขับรถเก๋งเข้ามาจอดหน้าบ้าน

และกำลังเตรียมนำเครื่องเข้าไปรื้อเครื่องเก่าออก เพื่อเปลี่ยนตัวใหม่เข้าไป ตนเองเห็นเช่นนั้นก็บอกว่าห้ามทำ และขอดูบัตรของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามีหรือเปล่า แต่ชายทั้ง 2 ไม่มีให้ดูและพยายามจะแกะเซฟทีคัตเก่าออก

ตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงบอกไปว่า ถ้าบอกแล้วไม่เชื่อ ก็จะไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และขับจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป เมื่อตนเองกลับเข้ามาก็ทราบจากพ่อและแม่ว่าชายทั้ง 2 รีบเก็บเครื่องมือขึ้นรถแล้วรีบออกไปเลย

ร.ต.อ.จรูญ ตรงกลาง ร้อยเวร สภ.ห้วยคต กล่าวว่า กลุ่มพวกนี้เชื่อว่าเป็นแก๊ง มากันเป็นกลุ่มๆ ฉวยโอกาสเหตุก่อนหน้านี้ ได้ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านคนในหมู่บ้าน

ทำให้พวกฉวยโอกาส อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า มาตรวจสอบเซฟทีคัท หลังจากนั้นพอดูเครื่องเก่าก็จะอ้างว่าเสีย และก็จะเสนอให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ทันทีในราคาเครื่องละประมาณ 2 พันกว่าบาท

โดยกลุ่มพวกนี้จะคอยดูบ้านที่มีแต่คนสูงอายุอยู่ และรอบ้านจะไม่มีใครอยู่ จึงสบโอกาสเข้าไปพูดคุยกับคนสูงอายุเพื่อหลอกได้ง่ายดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook