ประสบการณ์จริงกับการลองคุยกับทีวี LG ThinQ AI สมาร์ททีวีอัจฉริยะที่สั่งงานได้ด้วยเสียง

ประสบการณ์จริงกับการลองคุยกับทีวี LG ThinQ AI สมาร์ททีวีอัจฉริยะที่สั่งงานได้ด้วยเสียง

ประสบการณ์จริงกับการลองคุยกับทีวี LG ThinQ AI สมาร์ททีวีอัจฉริยะที่สั่งงานได้ด้วยเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าวันนี้เรากำลังนั่งคุยกับทีวี! แถมยังเป็นการพูดคุยที่สนุกและออกรสอย่างมาก เนื่องจากสั่งอะไรไปก็สามารถตอบสนองได้ทันควัน ถูกต้อง และยังแม่นยำ

นี่คือประสบการณ์จริงจากการได้ลองเล่น LG ThinQ AI TVสมาร์ททีวีอัจฉริยะที่รองรับระบบ AI ทำให้เราสามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่านเมจิกรีโมทในมือได้ เริ่มต้นใช้งานด้วยการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับสมาร์ททีวี จากนั้นกดปุ่ม Voice บนเมจิกรีโมทค้างไว้แล้วพูดคำสั่งออกมา แค่นี้ล่ะ! ง่ายๆ เท่านั้นเลย ทีวีตรงหน้าก็จะทำงานตามคำสั่งเสียงแบบทันทีทันใด แถมยังเลือกได้อีกว่าจะให้รับคำสั่งเป็นภาษาไทยหรืออังกฤษ


ช่วงที่เราได้มาเป็นตอนที่ซีรี่ส์เลือดข้นคนจางกำลังอยู่ในกระแส และความคาใจที่กลายเป็นประโยคฮิตในช่วงนั้นคือ “ใครฆ่าประเสริฐ” เลยลองพูดคำนี้ออกมาเล่นๆ แต่ปรากฏว่า LG ThinQ AI TV ทำหน้าที่ได้ดีมาก ด้วยการประมวลผลทุกคลิปที่อยู่ในกระแสและเกี่ยวข้องกับประโยคนี้ออกมาทั้งหมดได้อย่างแม่นยำ พร้อมกับยังมีคลิปจากซีรี่ส์ที่มีความเกี่ยวข้องกับประโยคที่ว่าใครฆ่าประเสริฐติดมาเพื่อให้เราได้ร่วมกันลุ้นบทสรุปของซีรีส์ไปพร้อมๆกันอีกด้วย

และนี่คือตัวอย่างของการพูดคุยกับทีวี!

นอกจากนี้เรายังลองอีกหลายคำสั่งสลับกันระหว่างไทยและอังกฤษเพื่อดูการตอบรับว่าแตกต่างกันแค่ไหน ซึ่งส่วนตัวคิดว่า LG ThinQ AI TV ตอบรับได้ดีทั้งสองภาษา เช่นการสั่งปิดทีวีหลังรายการที่ดูจบลง “Turn off TV after this program ends” มันก็ทำได้แบบทันควัน หรือการบอกให้ค้นหาคลิปเพลงฮิตในยูทูปแล้วสั่ง “Screen off” จอทีวีดับลงแต่เพลงยังเล่นอยู่ เจ้านี่ก็แสดงผลแบบฉับไว  รวมถึงในวันที่คิดไม่ออกว่าจะดูอะไรก็แค่บอกไปว่า“Recommend me something to watch” ทีวีจะโชว์คลิป Youtube ที่อยู่ในกระแสขึ้นมาหรือบอกว่า “Show me movie” ทีวีจะแสดงหนังจาก Netflix, Youtube หรือ Google ให้ได้เลือกดูกันแบบเพลินๆ

ต่อเนื่องไปจนถึงการเป็นมากกว่าทีวี นั่นคือช่วยเช็คสภาพอาการก่อนออกจากบ้านกับคำสั่ง “What is the weather today” หรือ “Launch Game Console” ทีวีจะเปลี่ยน Input ปัจจุบันเป็นช่องต่อที่เชื่อมกับเครื่องเล่นเกมแทนรวมไปถึงการถามเกี่ยวกับผลการแข่งขันฟุตบอลแมทช์ต่าง ๆ และไฮไลท์การแข่งขันได้แบบง่ายๆ

จากการได้ทดลองใช้อย่างต่อเนื่องบอกเลยว่าลืมการใช้งานสมาร์ททีวีแบบเดิมๆ ไปโดยสิ้นเชิง เพราะ LG ThinQ AI TV ใช้งานง่าย ยิ่งเมื่อมาอยู่กับเมจิกรีโมท ยิ่งทำให้ชีวิตสนุกกว่าเดิมแบบที่ไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญเรายังสามารถควบคุมทีวีผ่านเมจิกรีโมท ซึ่งทำหน้าที่เหมือนเม้าส์ไร้สาย ให้คุณคลิก ชี้ พ้อยจุดที่ต้องการได้ทันที ไม่ต้องเลื่อนทีละจุดเหมือนรีโมทแบบเดิมๆอีกต่อไป

รุ่นทีวีที่รองรับ LG ThinQ AI มีหลากหลายรุ่นทั้งจอ Full HD, UHD และ OLED TV ที่สามารถใช้งานเมจิกรีโมทได้ ราคาเริ่มต้นที่หมื่นต้นๆเท่านั้น ก็สามารถใช้งาน ThinQ AI ได้เหมือนกัน แตกต่างกันที่ความเร็วในการตอบสนองแต่ละคำสั่ง ชิปประมวลผลใน OLED TV จะทำงานได้เร็วกว่า Full HD TV เราบอกได้คำเดียวว่าถ้าคุณได้ลองเล่น คุณจะตกหลุมรัก LG ThinQ AI TV เหมือนกับเราแน่นอน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://www.lg.com/th/ThinQAI

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook