ผู้ต้องหาร้องหาสิบเวร "มีงูออกมา" ฉวยจังหวะหนีเตลิด ขังตำรวจไว้แทน

ผู้ต้องหาร้องหาสิบเวร "มีงูออกมา" ฉวยจังหวะหนีเตลิด ขังตำรวจไว้แทน

ผู้ต้องหาร้องหาสิบเวร "มีงูออกมา" ฉวยจังหวะหนีเตลิด ขังตำรวจไว้แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจออกตามล่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด ออกอุบายว่ามีงูเลื้อยเข้าห้องขัง สิบเวรลุกไปตรวจสอบจึงฉวยโอกาส ปิดห้องขังตำรวจและวิ่งหนี ตามหากว่า 6 ชั่วโมง เจอซ่อนอยู่ในดงกล้วย

เมื่อคืนวานนี้ (19 พ.ย.) พ.ต.อ.วาสุเทพ คงกล่อม ผกก.สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัย กว่า 200 นาย เดินปูพรมค้นหาหน้า สภ.เสนา เพื่อล่าตัว นายอนันต์ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย จำนวน 96 เม็ด หลังจากแหกห้องขังของ สภ.เสนา หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเดินค้นหาและใช้รถจยย.สายตรวจวิ่งตรวจตามพื้นที่ที่ผู้ต้องหาได้หลบหนีลงไป

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ ด.ต.รัชดา ศุภวงศ์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เสนา กำลังปฏิบัติหน้าที่สิบเวรอยู่ โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะที่ตนเข้าเวรอยู่นั้น ผู้ต้องหาได้ตะโกนร้องออกมาจากห้องขังว่ามีงูขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ตนจึงได้เข้าไปตรวจสอบถึง 3 ครั้งแต่ก็ไม่เจองู

จนกระทั่งครั้งที่ 4 ตนก็ถูกผู้ต้องหาเรียกว่างูมาอีกแล้ว จึงได้เข้าไปตรวจสอบอีก และเตรียมจะย้ายห้องขัง แต่ขณะที่ตนเข้าไปตรวจหางู ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีออกมาจากห้องขังแล้วปิดห้องขังตนเอาไว้แทน ตนจึงร้องตะโกนเรียกเพื่อนตำรวจให้ช่วยออกติดตามแต่ตามไม่ทัน ทั้งนี้ตลอดทั้งวันที่่ผ่าน ผู้ต้องหายังได้อ้างว่าปวดท้องอีกด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.วาสุเทพ กล่าวว่าผู้ต้องหาเป็นคนร้ายคดียาเสพติด ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ของ สภ.เสนา จับกุมตัวได้ พร้อมกับยาบ้าจำนวน 96 เม็ด อยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อรอส่งฝากขัง ซึ่งตนเองสอบสวน ด.ต.รัชดา ทราบว่าผู้ต้องหาใช้กลอุบายหลอกว่ามีงูเข้ามาในห้องขัง ด.ต.รัชดา จึงเข้าไปตรวจสอบ จนถูกผู้ต้องหาจับขังแทน ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วก็พบว่าเป็นความจริงอย่างที่สิบเวรบอก

กระทั่งล่าสุด เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้วางแผนให้การค้นใหม่ โดยได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ตามจุดที่คิดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือซ่อนตัวอยู่ และเมื่อเวลา 03.00 น. ได้มีประชาชนโทรเข้ามาแจ้งที่ สภ.เสนา ว่าพบตัวผู้ต้องหาแล้ว ได้เข้ามาขอความช่วยที่บ้าน แต่ได้วิ่งหลบหนีหายไป เจ้าหน้าที่จึงปูพรมค้นหาอีกครั้ง

และในที่สุดมาพบ นายอนันต์ หลบซ่อนตัวอยู่ข้างต้นกล้วย ห่างจากจุดที่ผู้ต้องหลบหนีในช่วงแรกประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นได้นำตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เสนา พร้อมตั้งข้อหาหลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าพนักงาน และกักขังหน่วงเหนี่ยวเจ้าพนักงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook