สั่งเด้ง 2 ดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ รีดเงินนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง

สั่งเด้ง 2 ดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ รีดเงินนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง

สั่งเด้ง 2 ดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ รีดเงินนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.มงคล วรุณโน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล (บก.น.5) ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายงานป้องกันปราบปรามสังกัด สน.ทองหล่อ จำนวน 2 นาย เรียกรับเงินจากนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา นายเอเดรียน อู๋ อายุ 42 ปี ชาวฮ่องกง ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ เพื่อให้เอาผิดกับ ดาบตำรวจทั้ง 2 นาย ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานใช้ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 พ.ย. ขณะที่ นายเอเดรียน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาถึงยังบริเวณระหว่างซอยทองหล่อ 21-23 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ได้พบกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย เรียกตรวจสอบถามเรื่องใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์และขอตรวจสอบพาสปอร์ตจากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย ได้พานาย เอเดรียน ไปค้นห้องพัก ในซอยนานา เมื่อแล้วเสร็จจึงได้พานายเอเดรียน กลับมาที่ สน.ทองหล่อ ก่อนที่จะนำเงินที่มีอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างของผู้เสียหายไป จำนวน 20,000 บาท และเงินธนบัตรดอลลาร์ 500 เหรียญ ก่อนคืนเศษเงิน จำนวน 900 บาท ให้นายเอเดรียน และปล่อยตัวไป โดยไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงเข้ามาแจ้งความกับ ตำรวจ สน.ทองหล่อ

พล.ต.ต.มงคล กล่าวว่า เบื้องต้นสั่งการให้ตำรวจสังกัดงานป้องกันปราบปรามสังกัดสน.ทองหล่อ ทั้ง 2 นาย ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายยังให้การปฏิเสธ จึงได้แจ้งข้อหาและส่งเรื่องไปให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พิจารณาโทษอาญาพร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พิจารณาการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวโดยเร็วต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook