บุกจับ “เจ๊ตุ๊" เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่-พบเอกสารไม่เป็นธรรมกว่า 200 ฉบับ

บุกจับ “เจ๊ตุ๊" เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่-พบเอกสารไม่เป็นธรรมกว่า 200 ฉบับ

บุกจับ “เจ๊ตุ๊" เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่-พบเอกสารไม่เป็นธรรมกว่า 200 ฉบับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 16 พ.ย. 61 ) พ.ต.อ.สรายุทธ  ฉ่ำผิว  ผกก.สภ.ชุมแพ พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแพ  พร้อมด้วย พ.ต.ท.พรเทพ  ทุ้ยแป  รอง ผกก.กก.สส.3 บก.สส.ภ.4 

สนธิกำลังตำรวจ ชุดสืบสวน ภาค 4  สืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่น และชุดสืบสวน สภ.ชุมแพ กว่า 30 คน พร้อมหมายจับ ศาลจังหวัดชุมแพ เลขที่ ค.449/2561 ลงวันที่ 14 พ.ย.61 เข้าจับกุม นางตุ๊  อายุ 77 ปี  หรือ เจ๊ตุ๊ ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ชุมแพ  อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ภายในบ้านพัก  โรงน้ำแข็งทรงวุฒิ เลขที่ 345-346 ม.2 ต.ชุมแพ  อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น 

พร้อมอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และจับกุมตัว ส่งฟ้องศาลดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก วันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นโรงน้ำแข็งขนาดใหญ่ และบ้านพักเดี่ยวด้านใน ของ นางตุ๊ หลังได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การฉ้อโกงประชาชน ตำรวจภูธร ภาค 4 ก่อนตรวจยึดเอกสารไปทำการตรวจสอบจำนวนหนึ่ง

ซึ่งผลการตรวจสอบเอกสารพบว่า นางตุ๊ มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้ โดยทำสัญญาไม่เป็นธรรม เรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด มีลักษณะ การจำนอง ขายฝาก ที่ดิน ไม่เป็นธรรม ทำให้ประชาชนเดือดร้อนจริง จึงได้ขออนุมัติหมายศาล เข้าจับกุมตัว ดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สรายุทธ  ฉ่ำผิว ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลจังหวัด ชุมแพ ได้อนุมัติหมายจับ นางตุ๊ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ฉ้อโกงประชาชนและให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย เเละเพื่อแก้ปัญหาเงินกู้นอกระบบและสัญญากู้ยืมที่ไม่เป็นธรรม

เนื่องจากแนวทางสืบสวนสอบสวนขยายผล พบว่า นางตุ๊ มีความผิดในข้อหาเหล่านี้จริงตามที่มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นพบว่า มีสัญญากู้ยืมที่ไม่เป็นธรรม กว่า 200 ฉบับ ในวันนี้ จึงได้สนธิกำลังเข้าจับกุม และนำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อหาพยานหลักฐาน ประกอบสำนวนคดี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ บุกจับ “เจ๊ตุ๊" เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่-พบเอกสารไม่เป็นธรรมกว่า 200 ฉบับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook