“ตม.ชลบุรี” รวบแก๊งเวียดนามปล้นเพื่อนร่วมชาติ-ลอบผลิตน้ำผลไม้เถื่อนผสมสีขายโรงแรมดัง

“ตม.ชลบุรี” รวบแก๊งเวียดนามปล้นเพื่อนร่วมชาติ-ลอบผลิตน้ำผลไม้เถื่อนผสมสีขายโรงแรมดัง

“ตม.ชลบุรี” รวบแก๊งเวียดนามปล้นเพื่อนร่วมชาติ-ลอบผลิตน้ำผลไม้เถื่อนผสมสีขายโรงแรมดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 14 พ.ย. 61 ) พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จังหวัดชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตม.ชลบุรี ออกสืบสวนหาข่าวแก๊งเวียดนามก่อเหตุลักทรัพย์สินสัญชาติเดียวกัน หลังได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหาย ทราบชื่อ นาย TRAN TANG อายุ 30 ปี พร้อมแฟนสาว

ว่า เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 ถูกคนร้ายเป็นคนสัญชาติเวียดนามก่อเหตุลักทรัพย์สินไปจำนวนมาก จากห้องเช่าภายในซอยบงกชพัทยาใต้  จึงนำกำลังออกหาข่าว จนทราบว่า คนร้ายทราบชื่อ นาย XUAN GUY อายุ 28 ปี ,  นายXUAN HUONG อายุ 33 ปี สัญชาติเวียดนาม พักอยู่สุขฤดีห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซอยกอไผ่ พัทยาใต้  

ขณะที่ ตำรวจเข้าจับกุมตัว นาย XUAN GUY กำลังนำสีผสมอาหารผสมน้ำทับทิมส่งให้กับโรงแรมในเมืองพัทยา ตำรวจจึงสอบสวนผู้ต้องหา ซึ่งทีแรกไม่ยอมรับ จนตำรวจนำรูปภาพ กล้องวงจรปิดมาให้ดู ก็ยังไม่ยอมรับ

จนให้ผู้เสียหายมาดูตัว ตรวจสอบหลังห้องพัก พบกระเป๋าแบบผู้หญิงจนผู้ต้องหายอมรับว่าไปก่อเหตุจริง ให้การว่า ในการก่อเหตุมีด้วยกันทั้งหมด 3 คน โดยมี นายXUAN HUONG อายุ 33 ปี เป็นคนจี้เป้าหมาย พร้อมเป็นคนดูต้นทางให้ตนขณะที่เข้าไปก่อเหตุ

อีกคนจะเป็นคนคอยขับรถให้ตน หลังก่อเหตุได้ทรัพย์สินเป็น โทรศัพท์จำนวน 2 เครื่อง เงินสด 5 หมื่นบาท ตนจะเป็นคนแบ่งทรัพย์สินโดยให้ นาย XUAN HUONG  5 พันบาท  ส่วนเพื่อนอีกคน ไม่ทราบชื่อ ได้ไป 1 หมื่น 7 พันกว่าบาท

หลังได้ทรัพย์สินในวันนั้นก็ออกหนีกลับกรุงเทพฯ ไปแล้ว ตำรวจจึงนำตัวทั้งหมดมาตรวจสอบประวัติที่ ตม.จังหวัดชลบุรี พบว่า นาย XUAN HUONG  ถูกจับกุมมา 3-4 ครั้ง ในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง

ล่าสุดเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรไทย จนมาก่อเหตุลักทรัพย์สินสัญชาติเดียวกัน มาถูกตำรวจ ตม.ชลบุรี จับกุมได้อีก จากนั้นจึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์สินผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะหลบหนี หรือรับของโจร หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต”  และนำตัวส่งร้อยเวร สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ “ตม.ชลบุรี” รวบแก๊งเวียดนามปล้นเพื่อนร่วมชาติ-ลอบผลิตน้ำผลไม้เถื่อนผสมสีขายโรงแรมดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook