รถราชการ อบจ.หาย! พบพิรุธแจ้งความย้อนหลังนับ 5 เดือน อ้างนึกว่าไม่หายจริง

รถราชการ อบจ.หาย! พบพิรุธแจ้งความย้อนหลังนับ 5 เดือน อ้างนึกว่าไม่หายจริง

รถราชการ อบจ.หาย! พบพิรุธแจ้งความย้อนหลังนับ 5 เดือน อ้างนึกว่าไม่หายจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเร่งสอบข้อเท็จจริง กรณีรถราชการ อบจ.หาย ผอ.กองการศึกษาโล่แจ้งความ แต่พบพิรุธแจ้งความย้อนหลังนับ 5 เดือน อ้างนึกว่าไม่หายจริง อบจ.ตั้งคณะกรรมการสอบสวน

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 หลังมีข่าวว่ารถยนต์ของทางราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ได้ถูกโจรกรรมหายไปตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม 2561 หลังจากมีข้าราชการในสังกัด อบจ.นครพนม ได้ขับไปจอดทิ้งไว้ในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จนกระทั่งล่าสุดยังไม่พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าว แต่ภายหลังการหายของรถยนต์คันดังกล่าวยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั่งล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้มีการสอบถามข้อมูลจาก พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ ผกก.สภ.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ระบุว่าความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหาย คือ ว่าที่ ร้อยเอก พรสถิต บุพศิริ อายุ 56 ปี รับราชการในตำแหน่งสังกัด ผู้อำนวยการกองการศึกษา อบจ.นครพนม ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.ท.ยงยุทธ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน สภ.ธาตุพนม พร้อมลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน เพื่อให้ข้อมูลตำรวจ

โดยให้เร่งติดตามหารถยนต์กระบะของทางราชการสังกัด อบจ.นครพนม ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน 2 กก-3617 กทม. ซึ่งมีการลงบันทึกข้อความตามเอกสารประจำวันว่า ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปทำธุระส่วนตัวที่พื้นที่บ้านน้ำก่ำ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และจอดไว้ช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 และได้ลงไปเที่ยวรับประทานอาหาร ภายในบริเวณหาดแห่กลางน้ำโขง

จนกระทั่งเมื่อเวลา 18.00 น. ได้กลับขึ้นมาพบว่ารถยนต์ดังกล่าวได้หายไป อีกทั้งยังระบุอีกว่าหลังเกิดเหตุไม่คิดว่ารถยนต์ดังกล่าวหาย คิดว่ามีคนมาขับกลับไปที่ทำงาน ได้พยายามติดตามสอบถามแต่ไม่พบ โดยไม่ได้มาแจ้งความก่อนนี้เพราะคิดว่าจะติดตามคืนได้ เกรงว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย จนกระทั่งติดตามไม่พบจึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจ

ล่าสุดทางตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งสอบสวนพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีการตรวจสอบจุดเกิดเหตุเบื้องต้นเป็นหลักฐาน ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวนของตำรวจส่วนทาง อบจ.นครพนม ต้นสังกัดทราบว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ ผกก.สภ.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวได้มีผู้เสียหายได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานจริง ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนพยานหลักฐานตรวจสอบในส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อติดตามหารถยนต์คันดังกล่าว

ส่วนหนึ่งยืนยันว่าในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ทางตำรวจได้มีมาตรการดูแลป้องกันเข้มกวดการโจรกรรมรถยนต์หรือกระทำผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด และไม่เคยเกิดปัญหาการโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่มาก่อน อย่างไรก็ตามจะได้เร่งสอบสวนข้อเท็จจริงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพราะบางส่วนยอมรับว่ายังพบข้อพิรุธหลายอย่าง เนื่องจากผู้เสียหายมีการมาติดต่อแจ้งความภายหลังจากรถยนต์หายไปเป็นเวลานานนับ 5 เดือน ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนข้อเท็จจริงโดยละเอียด และอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook