"พัทลุง" ฝนตกหนัก น้ำสีแดงขุ่นหลากท่วมพื้นที่ลุ่มทางการเกษตร

"พัทลุง" ฝนตกหนัก น้ำสีแดงขุ่นหลากท่วมพื้นที่ลุ่มทางการเกษตร

"พัทลุง" ฝนตกหนัก น้ำสีแดงขุ่นหลากท่วมพื้นที่ลุ่มทางการเกษตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ฝนที่ตกหนักลงมาต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุงตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ ปริมาณน้ำในลำคลองต่างๆ ที่ไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ระดับน้ำได้เพิ่มปริมาณสูงขึ้น และบางจุดได้ไหลเอ่อล้นลำคลองท่วมพื้นที่ลุ่มทางด้านการเกษตร

11 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์ฝนที่ตกหนักลงมาต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุงตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาโดยเฉพาะในอำเภอริมเทือกเขาบรรทัด อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอกงหรา และอำเภอตะโหมด

ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ ปริมาณน้ำในลำคลองต่างๆ ที่ไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อจังหวัดพัทลุง จังหวัดตรัง ระดับน้ำได้เพิ่มปริมาณสูงขึ้น และบางจุดได้ไหลเอ่อล้นลำคลองท่วมในพื้นที่ลุ่มทางด้านการเกษตร และเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตำบล ในพื้นที่อำเภอเมือง

โดยเฉพาะ น้ำป่าที่มีสีน้ำขุ่นแดงไหลหลากลงมาจากอำเภอศรีนครินทร์ ผ่านลุ่มน้ำคลองนาท่อม พื้นที่ตำบลโคกชะงายอำเภอเมือง ได้ไหลหลากลงมายังพื้นที่ลุ่มต่ำของหมู่ที่ 5 ตำบลปรางหมู่และหมูที่ 10 ตำบลเขาเจียก อำเภอเมือง

ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นได้ไหลหลากเอ่อล้นเข้าท่วมเส้นทางเชื่อมต่อของสองตำบลดังกล่าว โดยระดับน้ำสูง 10-15 เซนติเมตร รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังและต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

เนื่องจากปริมาณน้ำเพิ่มระดับขึ้นมาต่อเนื่อง นอกจากนี้น้ำยังได้ท่วมพื้นที่ทางด้านการเกษตรนาข้าว สวนยางพารา ถูกน้ำท่วมขังเช่นกัน

ขณะที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพัทลุง แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่ลุ่มที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก ให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม และอพยพสัตว์เลี้ยงสิ่งของขึ้นไว้บนที่สูง เนื่องจากสถานการณ์ฝนยังตกลงมาต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่าล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังคงมีฝนตกหนักครอบคลุมทั้ง 11 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอริมเทือกเขาบรรทัด อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด อำเภอศรีบรรพต และอำเภอป่าบอน ยังคงมีฝนตกหนัก ขณะที่ตามน้ำตกต่างๆ มีปริมาณน้ำที่สูงขึ้นและมีสีแดงขุ่นไหลหลากลงมา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "พัทลุง" ฝนตกหนัก น้ำสีแดงขุ่นหลากท่วมพื้นที่ลุ่มทางการเกษตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook