เครนยกกระบะทรายสลิงขาด 3 คนงานร่วงลอยละลิ่วตกกระแทกพื้น

เครนยกกระบะทรายสลิงขาด 3 คนงานร่วงลอยละลิ่วตกกระแทกพื้น

เครนยกกระบะทรายสลิงขาด 3 คนงานร่วงลอยละลิ่วตกกระแทกพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ต.ค.) ร.ต.อ.ภูริภัทร ภูเมฆ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก รับแจ้งมีสลิงทาวเวอร์เครนที่อยู่ระหว่างก่อสร้างขาด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จุดเกิดเหตุอยู่ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.สามโคก กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รถกู้ชีพ รพ.สามโคก

ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างอาคารเรียนสูง 12 ชั้น ที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ บริเวณพื้นด้านล่างพบสายสลิงที่ขาดกองอยู่และหัวชิ้นส่วนทาวเวอร์เครนตกลงมาอยู่ด้านล้าง พร้อมกับกระบะใส่ทราย ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน เป็นคนงานก่อสร้างทราบชื่อต่อมา นางบัวไร อายุ 47 ปี, น.ส.ละมัย อายุ 34 ปี และ น.ส.แขก อายุ 20 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส แต่ปรากฏว่า นางบัวไร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายประเทือง อายุ 56 ปี คนงานก่อสร้างให้การว่า ขณะเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บได้ตักทรายใส่กระบะปูนเต็มกระบะ เพื่อนำขึ้นไปที่ชั้น 12 เพื่อให้ช่างปูนทำการผสมปูนด้านบน เมื่อตักเสร็จทั้ง 3 คนได้นั่งขึ้นไปบนกระบะปูนด้วย เพื่อขึ้นไปที่ชั้น12 เพราะจะได้ไม่ต้องเดินขึ้นบันได

แต่ปรากฏว่าเมื่อเครนดึงขึ้นไปได้ประมาณชั้นที่ 4 สลิงเกิดขาดมีเสียงดังกระบะที่บรรทุกทรายมาเต็มกระบะคาดว่าน้ำหนักประมาณ 1 ตัน และคนงานหญิงทั้ง 3 คนได้ร่วงมากระแทกพื้นจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ร.ต.อ.ภูริภัทร ภูเมฆ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้ขับเครนและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook