โจ๋ป่วนคอนเสิร์ต "งานไหลเรือไฟ" ไล่แทงกันเจ็บสามราย สห.เข้าห้ามถูกแทงด้วย

โจ๋ป่วนคอนเสิร์ต "งานไหลเรือไฟ" ไล่แทงกันเจ็บสามราย สห.เข้าห้ามถูกแทงด้วย

โจ๋ป่วนคอนเสิร์ต "งานไหลเรือไฟ" ไล่แทงกันเจ็บสามราย สห.เข้าห้ามถูกแทงด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจ๋ป่วนคอนเสิร์ต งานไหลเรือไฟ ไล่แทงกัน เจ็บสามราย สห.ลุยเข้าห้ามถูกจ้วงแทง ทหาร ตร. ปกครอง เพิ่มมาตรการเข้ม ป้องกันโจ๋ป่วนงาน ช่วงสุดท้ายออกพรรษา

วันที่ 23 ตุลาคม 2561 เมื่อเวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ได้มีกลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางมาเที่ยวชมคอนเสิร์ต ในงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟและงานกาชาดประจำปี 2561 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 -25 ตุลาคม 2561

โดยทุกคืนจะมีการจัดแสดงคอนเสิร์ต นักร้อง ศิลปินชื่อดัง ซึ่งในวันนี้เป็นการแสดงของขวัญใจขาโจ๋วงเฟลม ที่เวทีใกล้ศาลากลางจังหวัดนครพนม แต่พอถึงช่วงใกล้ปิดเวทีคอนเสิร์ต

ได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากที่เต้นอยู่บริเวณใกล้ด้านหน้าเวทีคอนเสิร์ต มีปัญหาทะเลาะวิวาทกันจนชุลมุนวุ่นวาย และมีการนำอาวุธมีดทำร้ายร่างกายกัน จนมีวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย

จากนั้นทางกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร สห.จาก มทบ.210 นครพนม ร่วมกับตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้เข้าไปควบคุมระงับเหตุ แต่มีเจ้าหน้าที่ สห. คือ พลสารวัตรทหารยศวัรศ์ สะท้าน อายุ 21 ปี สังกัด สห. มทบ.210

ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่แขนซ้าย เลือดไหลโชกได้รับบาดเจ็บ โชคดีไม่ถูกจุดสำคัญ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการระดมกำลังเข้าควบคุมเหตุ จนกลุ่มวัยรุ่นได้สลายตัวและปิดคอนเสิร์ต แต่ไม่สามารถติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ได้ เนื่องจากเป็นการชุลมุนของกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก

ซึ่งจะได้เร่งตรวจสอบติดตามมือมีดมาดำเนินคดี เนื่องจากยังมีวัยรุ่นอีก 3 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกแทง พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มในการดูแลควบคุมเหตุ และมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตามเส้นทางต่างๆ ก่อนเข้างาน

และมีการตรวจเข้มอาวุธ ก่อนเข้าชมเวทีคอนเสิร์ต ป้องกันกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุ เพราะยังมีการจัดงานประเพณี อีก 2 วัน คาดว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นจากพื้นที่ต่างๆ เข้ามาเที่ยวงานมากขึ้น จึงต้องเพิ่มมาตรการเข้มในการดูแลป้องกันเหตุมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook