นายกฯ เซลฟี่กับทีมหมูป่า-ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ให้มหาดไทยพาไป "พัทยา" ตามสัญญา

นายกฯ เซลฟี่กับทีมหมูป่า-ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ให้มหาดไทยพาไป "พัทยา" ตามสัญญา

นายกฯ เซลฟี่กับทีมหมูป่า-ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ให้มหาดไทยพาไป "พัทยา" ตามสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีขอบคุณทีมหมูป่าช่วยกันเผยแพร่ชื่อเสียงประเทศ มอบ มท.พาไปเที่ยวพัทยา ก่อนเซลฟี่พร้อมพาเยี่ยมห้องประชุม ครม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดโอกาสให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายพร้อมคณะ นำ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่กลับจากเป็นตัวแทนทีมช่วยเหลือรับรางวัล Asia Game Changer Awards 2018 ที่สหรัฐอเมริกา

และนักฟุตบอลเยาวชน รวมทั้งผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย จังหวัดเชียงราย ทั้ง 13 คน ที่เดินทางกลับจากการไปร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ที่ประเทศอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบรางวัลที่ได้รับมาให้แก่นายกรัฐมนตรี

>> "13 หมูป่า" แต่งสูทหล่อ แชะภาพหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เตรียมเข้าพบนายกฯ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกคน ที่ช่วยกันเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศให้โลกได้รับรู้ ซึ่งต่างชาติพูดถึงไทยใน 2 เรื่องคือความร่วมมือในการช่วยเหลือทีมหมูป่า ซึ่งเป็นครั้งเดียวในโลก และทั้ง 13 คน มีความเข้มแข็งสามารถบริหารจัดการ เรียนรู้ที่จะยืนอยู่กับธรรมชาติ ด้วยความเข้มแข็งและมีวินัย

ซึ่งทั้งสองอย่างต้องเดินไปพร้อมกัน และใช้โอกาสนี้ร่วมมือกัน ทำให้สังคมรวมพลังแสดงความสามัคคี นำประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน พร้อมกันนี้ขอให้ทั้ง 13 คน รำลึกถึงทุกคนที่ให้การช่วยเหลือรวมถึง นาวาตรี สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังสอบถามถึงข่าวทีมหมูป่าได้รับค่าลิขสิทธิ์จากบริษัทผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งได้รับคำตอบว่ายังไม่มีการอนุญาตหรือให้ลิขสิทธิ์กับใคร จึงกล่าวขอบคุณทั้ง 13 คนและครอบครัวที่ไม่ตัดสินใจอะไรเพียงลำพัง

พร้อมแนะนำว่า หากทุกคนสามารถรวมกลุ่มกันไว้ ก็จะมีความเข้มแข็ง มีพลัง โดยนายกรัฐมนตรี ยังมอบให้กระทรวงมหาดไทยดูแลเรื่องการพาทั้ง 13 คนไปเที่ยวพัทยาตามที่เคยให้สัญญาไว้ ก่อนจะเปิดโอกาสให้ถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง และพาทั้งหมดขึ้นไปเยี่ยมชมห้องประชุมคณะรัฐมนตรีตามลำดับ

>> คำต่อคำ "ทีมหมูป่า" เปิดใจผ่านรายการดัง Ellen เล่าช่วงเวลาติดอยู่ถ้ำหลวง

>> คลิปประทับใจ ทีมหมูป่าไหว้ขอบคุณ ในพิธีเปิด "โอลิมปิกเยาวชน 2018" ที่อาร์เจนติน่า

>> 13 หมูป่าเข้าเยี่ยมคารวะประธานาธิบดี-รองประธานาธิบดีอาร์เจนตินา

>> ร้อน! โฆษกฯ แจง "13 หมูป่า" ทัวร์สหรัฐ-อาร์เจนตินา รัฐบาลไม่ได้จ่าย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นายกฯ เซลฟี่กับทีมหมูป่า-ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ให้มหาดไทยพาไป "พัทยา" ตามสัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook