บิ๊กโจ๊กสั่งลุย ปฏิบัติการกวาดล้างต่างชาติ “โอเวอร์สเตย์” ซุกเมืองพัทยา!

บิ๊กโจ๊กสั่งลุย ปฏิบัติการกวาดล้างต่างชาติ “โอเวอร์สเตย์” ซุกเมืองพัทยา!

บิ๊กโจ๊กสั่งลุย ปฏิบัติการกวาดล้างต่างชาติ “โอเวอร์สเตย์” ซุกเมืองพัทยา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 11 ต.ค. 61 ที่บริเวณสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จอมเทียน จังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พ.ต.ท.เนติธร รัตนสุชานันท์ สวป. สภ.เมืองพัทยา

สนธิกำลังหลายฝ่ายกว่า 40 นาย ร่วมกันปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรข้ามชาติ และบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) ภายใต้ปฏิบัติการ OPERATION X-RAY FOREIGNER

สำหรับแผนปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการในการกวาดอาชญากรข้ามชาติที่แฝงตัวเข้ามาในประเทศไทย โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น เมืองพัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ รวมถึงบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (OVER STAY)

ในการนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงสั่งการด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ สนธิกำลังร่วมกันเปิดยุทธการ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเพิ่มความเชื่อมั่นให้ชาวต่างชาติและประชาชนทั่วไป

โดยในส่วนพื้นที่เมืองพัทยาได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบุคคลต่างด้าว ตามแหล่งห้องเช่า ร้านอาหาร จำนวนหลายจุด รวมถึงประชาสัมพันธ์ตามโรงแรมต่างๆ ในการปฏิบัติทำหน้าที่ตามกฎหมาย หรือเคหะสถานที่รับบุคคลต่างด้าวเข้าพักอาศัย ซึ่งจะต้องปฏิบัติตัวตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 38

โดยจะต้องแจ้งการเข้าพักอาศัยของคนต่างด้าวให้แก่พนักงานตรวจคนเข้าเมืองพื้นที่ทราบภายใน 24 ชั่วโมง นับตั้งแต่การเข้าพักอาศัย ซึ่งหากฝ่าฝืนหรือไม่ทำตามจะมีความผิดตามกฎหมาย

เบื้องต้นจากการกระจายกำลังร่วมกันเปิดปฏิบัติการเป็นครั้งแรก สามารถจับกุมชาวต่างชาติเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) รวมทั้งหมด 9 คน และบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน 2 คน

จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนรายใดมีเบาะแสชาวต่างชาติอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย สามารถแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบได้ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook