หนุ่มเกาหลีแทบช็อก เจอร้านคาราโอเกะเก็บค่านั่งดริงก์ 1.6 แสนบาท

หนุ่มเกาหลีแทบช็อก เจอร้านคาราโอเกะเก็บค่านั่งดริงก์ 1.6 แสนบาท

หนุ่มเกาหลีแทบช็อก เจอร้านคาราโอเกะเก็บค่านั่งดริงก์ 1.6 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับร้านคาราโอเกะกลางเมืองเชียงใหม่ หลังนักท่องเที่ยวเกาหลีร้องถูกโขกค่านั่งดริงก์ 1.6 แสนบาท ส่วนร้านต้นเหตุไหวตัวทันปิดไปก่อน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ต.ค.) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะ ย่านถนนช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ที่ได้รับแจ้งว่าคิดราคาแพงเกินจริง เอาเปรียบนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าไปใช้บริการมานาน

ที่เกิดเหตุพบว่าหน้าร้านปิด แต่ด้านในยังเปิดให้บริการและยังมีการจำหน่ายสุรา และมีพนักงานสาวนับสิบคนนั่งดริงก์กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ

จึงควบคุมตัวคนดูแลรวมทั้งและพนักงานสาวนั่งดริงก์ทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายสุราเกินเวลาและเปิดสถานบริการไม่มีใบอนุญาต

ส่วนร้านคาราโอเกะอีกแห่งหนึ่ง ย่านถนนเจริญประเทศ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่ถูกนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีร้องเรียน ว่าคิดเงินค่าใช้บริการมากกว่า 5 ล้านวอน หรือ 1.6 แสนบาท

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบไหวตัวปิดร้านไปก่อน โดยร้านทั้ง 2 แห่ง อยู่ในเครือเดียวกัน เมื่อมีการร้องเรียนจึง จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมเพื่อไม่ให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

พ.ต.อ.ปิยะพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียน จากนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีว่า เข้าไปใช้บริการร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน และถูกทางร้านค่าใช้บริการมากกว่า 5 ล้านวอน หรือ 1.6  แสนบาท

ซึ่งได้ตรวจสอบข้อมูลทางร้านอ้างว่าเป็นค่านั่งดริงก์ และค่าเครื่องดื่มเนื่องจากลูกค้ารายนี้นั่งหลายชั่วโมง หลังจากนั้นทางร้านและลูกค้าได้เจรจากัน

ทางร้านยอมคืนเงินให้ 6 หมื่นบาท แต่นักท่องเที่ยวเกาหลีรายนี้ยังรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจเมื่อวานนี้ ( 4 ต.ค.)

ขณะที่ร้านคาราโอเกะที่ถูกร้องเรียน เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจสอบไม่ได้ เนื่องจากปิดบริการ แต่พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าเอาเปรียบนักท่องเที่ยวจริง  จะดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 11.00 น. วันนี้ นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีจะเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อเจรจาขอเงินคืนเพิ่มจากร้านคาราโอเกะคู่กรณีอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook