สุดจะทน! โจรแสบลักทรัพย์เพื่อนบ้าน สารภาพติดยาบ้าหนัก ต้องหาเงินมาซื้อเสพ

สุดจะทน! โจรแสบลักทรัพย์เพื่อนบ้าน สารภาพติดยาบ้าหนัก ต้องหาเงินมาซื้อเสพ

สุดจะทน! โจรแสบลักทรัพย์เพื่อนบ้าน สารภาพติดยาบ้าหนัก ต้องหาเงินมาซื้อเสพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเมืองหนองคาย รวบหัวขโมยสุดแสบ ย่องเข้าขโมยของเพื่อนบ้านหลายครั้ง เจ้าของบ้านไม่อยากเอาเรื่องแต่สุดท้ายทนไม่ไหวเพราะบ่อยเกินไป แจ้งตำรวจจับ สารภาพติดยาบ้าหนักต้องหาเงินซื้อมาเสพ

วันที่ 3 ต.ค. 61 เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ได้ร่วมกันจับกุมนายสุรชัย อายุ 35 ปี พร้อมของกลาง พระเครื่องหลวงพ่อพระใส รุ่น ภปร. ปี 2524 จำนวน 1 องค์, พระเครื่องสมเด็จ 3 องค์, ลำโพงเครื่องเสียง, อุปกรณ์งัดแงะ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีเทา ทะเบียน ขจท718 หนองคาย

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งติดตามผู้กระทำผิด

จนกระทั่งล่าสุดมีผู้เสียหายเป็นหญิงคนหนึ่งแจ้งว่า นายสุรชัย ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กัน เข้ามาขโมยพระเครื่องภายในบ้าน จึงนำกำลังไปจับกุมนายสุรชัย ซึ่งไปอาศัยอยู่ที่บ้านแฟนสาวที่หมู่บ้านหนองหมื่น ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย

โดยพบของกลางตรงตามที่ผู้เสียหายแจ้งไว้ นอกจากนี้ยังได้พาเจ้าหน้าที่ไปเอาของกลางที่เหลือซึ่งขโมยมาเก็บไว้ที่บ้านของตนเองด้วย

ผู้เสียหายหญิง รายหนึ่งบอกว่า ที่บ้านของตนถูกคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายครั้ง จนทราบว่าเป็นนายสุรชัย แต่ด้วยความที่บ้านอยู่ใกล้กัน หากแจ้งตำรวจจับทันทีเกรงว่าจะถูกปองร้าย

จึงพยายามพูดจาหว่านล้อมกับญาติและแฟนของนายสุรชัย ให้เลิกพฤติกรรมลักขโมยและให้คืนทรัพย์สินของตนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้มีทั้งเงินสด เครื่องเพชร เครื่องทอง หลายรายการ แต่นายสุรชัยอ้างว่าไม่ได้ขโมย จนสุดท้ายตนทนไม่ไหว จึงแจ้งตำรวจมาช่วยจับกุม

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุรชัย รับสารภาพว่า ได้เข้าไปขโมยของภายในบ้านของหญิงผู้เสียหายจริง โดยตนติดยาบ้า ต้องหาเงินมาเสพยาบ้า แต่ไม่มีงานประจำ

จึงหาทางลักขโมยเพื่อได้ทรัพย์สินมาขายนำเงินไปซื้อยาบ้า แต่ไม่ยอมรับว่าขโมยของคนอื่นด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ และเสพยาเสพติดให้โทษ ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook