กระบะแหกด่านย้อนศรชนรถบรรทุก ที่แท้ซุกกัญชา 500 กก. คนขับหลบหนี

กระบะแหกด่านย้อนศรชนรถบรรทุก ที่แท้ซุกกัญชา 500 กก. คนขับหลบหนี

กระบะแหกด่านย้อนศรชนรถบรรทุก ที่แท้ซุกกัญชา 500 กก. คนขับหลบหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งขนกัญชาข้ามชาติแหกด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้ หนีไปชนรถพ่วง 10 ล้อ ทิ้งของกลางกัญชา 500 แท่ง มูลค่า 25 ล้านบาทหลบหนี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ก.ย. 61 พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร พ.อ.พรชัย อินธนู รอง ผบ.มทบ.44 พ.ท.ภาคิน เกื้อกูล ผบ.ร.25 พัน1 ร.ต.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.รส.ร.25 พัน1 แถลงผลการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดเป็นของกลางกัญชาอัดแท่ง 500 แท่ง น้ำหนัก 500 กก. มูลค่า 25 ล้านบาท

พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร แถลงถึงพฤติกรรมการจับกุมว่าช่วงเวลาประมาณ 22.00-23.00 น. ของคืนวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจความมั่นคงประตุภาคใต้บ้านพละ

ร.ต.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.รส.ร.25 พัน1 สนธิกำลังด่านตรวจบริเวณบ้านพละถนนเพชรเกษมช่องทางขาล่องใต้ หมู่ที่ 3 ตำบลเขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้มีรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ตอนครึ่งสีดำ ทะเบียน ฒณ 1418 กรุงเทพมหานคร ทราบภายหลังเป็นป้ายทะเบียนปลอม คนขับเป็นชายฉกรรจ์อายุประมาณ 25-30 ปี ขับผ่านมาที่ด่านตรวจ เมื่อเรียกขอตรวจสอบปรากฏว่าได้เร่งเครื่องแหกด่านอย่างรวดเร็วจนเจ้าหน้าที่ต้องกระโดดหลบคนละทิศละทาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ และทหารได้ขับรถยนต์สายตรวจไล่ติดตาม พร้อมแจ้งให้ตำรวจ ปปส.ด่านตรวจยานพาหนะ ต.หงส์เจริญ อ.ท่าแซะ ที่ห่างกัน 20 กม.ให้ตั้งด่านตรวจสกัด แต่เมื่อรถของคนร้ายไปใกล้ถึงด่านตรวจยานพาหนะราว 500 เมตร เห็นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านจำนวนมาก

จึงตัดสินใจเลี้ยวตรงจุดยูเทิร์นเถื่อนไปทางถนนฝั่งขาขึ้น เพื่อจะหลบเข้าซอยแต่ไปชนกันรถบรรทุกพ่วงจนพังยับเยินขับหนีต่อไปไม่ได้ คนร้ายจึงทิ้งรถวิ่งหนีเข้าไปในป่าละเมาะข้างทางท่ามกลางความมืด เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามแต่ไม่พบตัว

พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าวว่าจากการตรวจสอบในกระบะหลังรถพบกัญชาอัดแท่งห่อด้วยถุงดำใส่ไว้ในกระสอบปุ๋ยจำนวน 12 กระสอบ รวมกัญชาทั้งหมด 500 แท่ง น้ำหนัก 500 กก. มูลค่าตามท้องตลาดมากกว่า 25 ล้านบาท

ซึ่งคาดว่าเป็นกัญชาที่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านฝั่งแม่น้ำโขงทางภาคอีสานแล้วลำเลียงไปส่งในเขตพื้นที่ชายแดนภาคใต้ จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาสอบสวนขยายผลถึงแหล่งที่มา และรถยนต์คันดังกล่าวที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมว่าผู้ใดครอบครอง หรือเป็นรถเพื่อนที่โจรกรรมมาใช้ขนยาเสพติดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook