“เปาวลี” เปิดใจก่อนแต่ง “เอิร์ธ” ลูกชายป๋ากิ๊ก กังวลที่สุดคือการต้องเริ่มใช้ชีวิตคู่

“เปาวลี” เปิดใจก่อนแต่ง “เอิร์ธ” ลูกชายป๋ากิ๊ก กังวลที่สุดคือการต้องเริ่มใช้ชีวิตคู่

“เปาวลี” เปิดใจก่อนแต่ง “เอิร์ธ” ลูกชายป๋ากิ๊ก กังวลที่สุดคือการต้องเริ่มใช้ชีวิตคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคู่รักมาราธอนที่ศึกษาดูใจกันมานานถึง 8 ปี ซึ่งในที่สุดนักร้องลูกทุ่งเสียงเอกลักษณ์ เปาวลี พรพิมล ก็ได้ตัดสินใจควงแฟนหนุ่ม เอิร์ธ-กานต์ กิจเจริญ ลูกชายคนเดียวของพิธีกรรุ่นใหญ่ กิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ เข้าสู่ประตูวิวาห์ในปลายปีหน้า

โดยล่าสุด เปาวลี ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า งานแต่งได้ฤกษ์เรียบร้อย เป็นวันที่ 9 พฤศจิกายน ปีหน้า ซึ่งถือว่าเป็นฤกษ์สะดวก และตอนนี้ก็ทยอยเตรียมงานต่างๆ แล้ว พร้อมยอมรับแอบกังวลหากต้องใช้ชีวิตคู่กัน เพราะก่อนหน้านี้แทบไม่เคยอยู่อาศัยในบ้านหลังเดียวกันเลย

ตอนนี้เตรียมเรื่องงานแต่งไปถึงไหนแล้ว ?
“ตอนนี้ได้วันเรียบร้อยแล้วค่ะ เป็นวันสำหรับพิธีคริสต์ วันที่ 9 เดือน 11 ปี 2562 โบสถ์แถวๆ บางรัก ส่วนพิธีไทยจัดที่บ้านเกิดในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งยังไม่ได้เคาะวันเลยค่ะ แต่ตั้งใจไว้ว่าจะให้อยู่ในช่วงอาทิตย์เดียวกันทั้ง 2 งาน”

เราไปดูฤกษ์มาจากที่ไหนบ้าง ถึงได้เป็นวันที่ 9 เดือน 11 ?
“ไม่ได้ดูผ่านพระค่ะ แต่เราดูเป็นฤกษ์สะดวกของเราเอง บวกกับฤกษ์วันสวย เลขสวย ซึ่งการเตรียมตัว ณ ตอนนี้ อย่างที่บอกไว้คือยังไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก แต่หลักๆ ก็คือต้องไปเรียนรู้เรื่องหลักศาสนาคริสต์ เพราะว่าหนูจะต้องเปลี่ยนศาสนาด้วย”

เราได้คุยกับคุณแม่หรือยังว่าจะเปลี่ยนศาสนาไปนับถือคริสต์ ?
“คุยเรียบร้อยแล้วค่ะ เพราะครอบครัวของแฟนเขานับถือคริสต์กันหมด ซึ่งแม่ก็บอกว่าไม่ว่าศาสนาไหน ก็มีคำสอนที่ดีเหมือนกัน และจากที่หนูได้เรียนรู้มา รวมถึงได้ฟังจากที่ครอบครัวแฟนบอกเล่า ศาสนาคริสต์ก็จะสอนเราเรื่องความรัก และสอนให้เราเป็นคนดี คล้ายๆ กับศาสนาพุทธ”

เริ่มตื่นเต้นหรือยัง เพราะอีกไม่เท่าไหร่ก็จะได้แต่งงานแล้ว ?
“ยังเลยค่ะ แต่คิดว่าช่วงใกล้ๆ ปีหน้าก็คงต้องเข้าคอร์สเจ้าสาว ส่วนเรื่องชุดก็เริ่มๆ หาตัวอย่างเก็บไว้แล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้ฟันธงว่าจะต้องเอาชุดไหน เพราะต้องรอถามแฟนก่อน เพื่อว่าชุดเราจะได้ไปในทิศทางเดียวกัน”

จะต้องเตรียมถ่ายพรีเวดดิ้งตั้งแต่เนิ่นๆ เลยหรือเปล่า ?
“ไม่มีค่ะ คือแฟนหนูเขาเป็นคนไม่ชอบถ่ายรูป เขาก็เลยไม่อยากให้มีรูปไปตั้งหน้างานเพราะเขาเขิน แต่หนูว่ามันต้องมีบ้างนะ นิดๆ หน่อยๆ”

เปาวลี และแฟนหนุ่ม เอิรธ์ ลูกชายคนเดียวของป๋ากิ๊ก

ได้คิดธีมงานไว้บ้างหรือยัง ?
“ถ้าเป็นของศาสนาพุทธที่จัดที่สุพรรณบุรี หนูก็อยากจะให้เป็นงานลูกทุ่งๆ และชวนพี่ๆ ลูกทุ่ง ผู้ใหญ่ทั้งหลายมารวมกันสนุกสนานสไตล์แตรวง”

ตั้งใจจะมีทายาทกันทันทีเลยไหม ?
“อยากมีนะคะ อยากให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ แต่อีกใจก็อยากจะทำงานก่อน เพราะช่วงนี้งานยังเยอะอยู่”

ได้มีการขอแต่งงานไปแล้วหรือยัง ?
“ขอไปแล้ว (หัวเราะ) ขอตอนที่ไปเที่ยวด้วยกันที่ประเทศญี่ปุ่น จำได้เลยว่าวันนั้นตกใจมาก เพราะปกติเขาเป็นคนไม่ค่อยชอบเซอร์ไพรส์ แล้วพอมาเจอเขาทำเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่แถมยังจริงจังอีก มันก็เลยตกใจ เป็นการมอบแหวนแบบง่ายๆ โดยที่ไม่ได้มีการคุกเข่าค่ะ”

เขาขอเราแต่งงานนานแล้วหรือยัง ?
“เมื่อปีที่แล้วค่ะ จริงๆ หนูก็ลงรูปในอินสตาแกรมนะ แต่ลงแค่รูปเดียว ซึ่งไม่ได้ดูชัดเจนว่าเป็นการขอแต่งงาน”

ส่วนตัวเราคิดว่าเร็วไปไหมที่เขาขอแต่งงานตอนนั้น ?
“เร็วค่ะ เพราะตอนแรกที่เราเคยคุยกัน เราก็เล็งๆ ไว้ว่าอาจจะแต่งตอนอายุประมาณ 28-29 แต่อยู่ๆ เขาก็ตัดสินใจในปีที่แล้วเลย เพราะเขาเองก็ได้ปรึกษาพ่อแม่เขาแล้วเหมือนกัน ซึ่งที่หนูตอบตกลงเขาไป จริงๆ หนูก็คิดว่าหนูพร้อมแล้วนะสำหรับการแต่งงาน เนื่องจากเราก็คบกันมานานแล้ว”

แต่เห็นล่าสุดที่เราไปออกรายการ เราพูดเหมือนกังวลว่าจะอยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะไม่เคยใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ?
“คือเราไม่เคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในบ้านเดียวกันเลย แต่ตอนนี้ก็พยายามจะไปมาหาสู่กันบ่อยๆ เพราะหนูเองก็แอบสงสัยอยู่เหมือนกันว่า การที่เราใช้ชีวิตแบบนี้ กับการที่เราอยู่ก่อนแต่ง อันไหนมันดีกว่ากัน ซึ่งพี่พิธีกรรายการนั้น เขาก็ให้คำตอบมาดีมากๆ เขาบอกว่ามันไม่มีสูตรสำเร็จ แต่มันอยู่ที่ความเข้าใจของเราสองคนมากกว่า เพราะเราต้องเรียนรู้กันและกันไปตลอด”

แสดงว่าเรากังวลเรื่องการจะใช้ชีวิตร่วมกันมากเป็นพิเศษ ?
“แอบกังวลมากกว่าค่ะ ไม่ถึงกับกังวลเยอะ เพราะอย่างที่บอกมันต้องเรียนรู้กันไปเรื่อยๆ จริงๆ หนูก็เคยคุยกับแฟนหนูนะ ว่ามันจะเป็นยังไงหากเราต้องใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แยกออกมาอยู่แค่สองคน ซึ่งเขาก็บอกว่ามันต้องเรียนรู้กันไป เพราะเราสองคนมาจากสองครอบครัวที่ใช้ชีวิตแตกต่างกัน”

เรือนหอตอนนี้มองไว้ที่ไหน ?
“กำลังสร้างอยู่ค่ะ เป็นบ้านที่ปลูกไว้ใกล้ๆ บ้านพ่อแม่ของแฟน ส่วนเรือนหอที่สุพรรณบุรีก็จะใช้เป็นบ้านของหนูเอง เป็นบ้านที่หนูเพิ่งจะสร้างให้พ่อแม่เสร็จไป”

เหมือนหลายๆ คู่เวลาเรือนหออยู่ใกล้พ่อแม่ก็จะอึดอัด ตัวเรากังวลไหม ?
“ไม่ค่ะ ดีแล้วด้วยซ้ำ เพราะเวลามีอะไรจะได้ปรึกษาท่านง่ายๆ อีกอย่างแฟนหนูเขาก็เป็นลูกคนเดียวและอยู่กับพ่อแม่มาตลอด จะได้ไม่เหงา”

มีคนสงสัยเราจะเรียกสินสอดไปเยอะหรือเปล่า ?
“ไม่ได้เรียกค่ะ แล้วแต่ผู้ใหญ่เลย”

>>จะแต่งแล้ว "เปาวลี" เผยมีข่าวดีสิ้นปีหน้ากับ "เอิร์ธ" ลูกชาย "ป๋ากิ๊ก กิจเจริญ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “เปาวลี” เปิดใจก่อนแต่ง “เอิร์ธ” ลูกชายป๋ากิ๊ก กังวลที่สุดคือการต้องเริ่มใช้ชีวิตคู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook