เตือนภัยช่างภาพสายหื่น อาละวาดทั่วเชียงใหม่ ลวง นศ.สาวไปถ่ายแบบ

เตือนภัยช่างภาพสายหื่น อาละวาดทั่วเชียงใหม่ ลวง นศ.สาวไปถ่ายแบบ

เตือนภัยช่างภาพสายหื่น อาละวาดทั่วเชียงใหม่ ลวง นศ.สาวไปถ่ายแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์ว่อนเมืองเชียงใหม่ เตือนภัยช่างภาพสายหื่น พุ่งเป้านักศึกษาสาวสวยตามตื้อไปถ่ายแบบ ก่อนพูดจาลวนลาม ล่วงละเมิดทางกาย บางคนโดนขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย พบเหยื่อนับร้อยหลาย

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจและแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ ประเด็นที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Worawut Phetdee” ได้โพสต์เรื่องราว พร้อมภาพที่บันทึกบทสนทนาจากกล้อง เตือนภัยจากผู้ชายคนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นช่างถ่ายภาพ มีพฤติกรรมล่อลวงนักศึกษาสาวหน้าตาดีของมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้เป็นนางแบบถ่ายภาพให้ ก่อนจะล่วงละเมิดคุกคามด้วยวิธีต่างๆ

โดยเหยื่อจะถูกแทะโลมและลวนลาม ทั้งจากคำพูดและร่างกาย รวมทั้งนักศึกษาสาวบางคนเคยถูกขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ที่ผ่านมามีนักศึกษาสาวที่ถูกผู้ชายคนนี้ล่อลวงด้วย จะติดต่อผ่านกล่องข้อความสนทนาทางเฟซบุ๊ก และพบว่ามีเหยื่อเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวที่โพสต์เตือนภัยคือ นายวรวุฒิ เพ็ชรดี อายุ 28 ปี นายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเชียงใหม่ และเป็นสมาชิกชมรมถ่ายภาพและภาพยนตร์ของมหาวิทยาลัยด้วย โดยเปิดเผยว่า สาเหตุที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไป ก็เพื่อต้องการเตือนภัยนักศึกษาสาวทุกสถาบันในเชียงใหม่

เนื่องจากได้รับแจ้งจากนักศึกษาสาวที่เป็นรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยกว่า 30 คน ให้ข้อมูลว่า ผู้ชายคนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นช่างภาพชักชวนและตามตื้อให้ไปเป็นนางแบบถ่ายภาพด้วย โดยติดต่อผ่านทางกล่องข้อความสนทนาทางเฟซบุ๊ก ซึ่งมีเหยื่อจำนวนหนึ่งหลงเชื่อ ก่อนจะถูกลวนลามทางคำพูด ชี้ชวนไปในเรื่องทางเพศ อีกทั้งยังถูกสัมผัสร่างกาย โดยทำทีเป็นการจัดท่าในการถ่ายภาพ

นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าผู้ชายคนดังกล่าว ชื่อ “บ.” เมื่อหลายปีที่แล้วเคยมีพฤติกรรมลักษณะเดียวกันนี้ มีผู้ที่เสียหายออกมาเปิดโปงพฤติกรรม ก่อนจะกลับมาทำพฤติกรรมเช่นนี้อีก เบื้องต้นทราบว่ามีนักศึกษาสาวถึง 12 สถาบันในจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ต่ำกว่า 400 คน ที่ผู้ชายคนนี้พยายามชักชวนไปถ่ายแบบ

โดยมีเหยื่อประมาณ 50 คน ที่หลงเชื่อไปเป็นนางแบบถ่ายภาพให้ ก่อนจะโดนลวนลาม ในข้อมูลที่มีหลายคนส่งมาให้พบด้วยว่า บางคนถูกผู้ชายคนนี้หว่านล้อมขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ทั้งนี้ตนในฐานะที่เป็นช่างภาพเช่นกัน อยากจะฝากบอกไปถึงผู้ชายคนนี้ว่าให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวเสียที เพราะทำให้วงการช่างภาพเสียหายไปด้วย

น้องออม (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เคยตกเป็นเหยื่อช่างภาพคนนี้เช่นกัน โดยชายคนนี้จะได้ส่งข้อความมาชักชวนนาน ตามตื้อมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งตนหลงเชื่อยอมไปเป็นนางแบบให้โดยที่ไม่มีค่าตอบแทนใดๆ แต่แลกกับภาพถ่าย

แต่ปรากฏว่าในช่วงที่ไปถ่ายแบบอยู่นั้น ผู้ชายคนนี้จะพูดจาชี้ชวนไปในเรื่องทางเพศและลามกอยู่เสมอ รวมทั้งพยายามจะให้ถ่ายภาพวาบหวิวด้วย แต่ตนขอปฏิเสธ นอกจากนี้ยังพยายามแตะเนื้อต้องตัวอยู่ตลอด โดยอ้างว่าเป็นการจัดท่าทางถ่ายภาพ

โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผู้ชายคนนี้เอามือแตะที่หน้าท้องของตน แล้วบอกว่าให้แขม่วท้อง แต่ฉวยโอกาสจะล้วงมือผ่านขอบกางเกงลงไปที่ท้องน้อย ทำให้ตนตกใจและสะบัดตัวหนี ก่อนจะขอตัวกลับบ้านทันที โดยในช่วงที่ไปถ่ายแบบนั้น ตนพาแฟนไปเป็นเพื่อนด้วย แต่ผู้ชายคนนี้ก็ยังกล้าที่จะทำพฤติกรรมดังกล่าว

ขณะนี้กำลังปรึกษากับผู้ปกครองว่าจะแจ้งความเอาผิดกับผู้ชายคนนี้หรือไม่ และอยากเตือนภัยไปยังนักศึกษาสาวว่าอย่าหลงเชื่อง่ายๆ หากมีผู้มาชักชวนไปถ่ายแบบ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อถูกลวนลามได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook