สิ้นตำนานเพลงพิณ "น้าหว่อง คาราวาน" หมดสติเสียชีวิตกลางลานจอดรถ

สิ้นตำนานเพลงพิณ "น้าหว่อง คาราวาน" หมดสติเสียชีวิตกลางลานจอดรถ

สิ้นตำนานเพลงพิณ "น้าหว่อง คาราวาน" หมดสติเสียชีวิตกลางลานจอดรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้าหว่อง คาราวาน เป็นลมล้มหมดสติ  กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจ แต่ชีพจรหยุดเต้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

(15 ก.ย.) เมื่อเวลา 01.30 น. ร.ต.อ.สุวรรณ นาคยา ร้อยเวร สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่ร้านอาหาร ครัวสมเกียรติอาหารป่า เลขที่ 22/40 ซอยบุญประเสริฐ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รุดตรวจสอบ

ที่บริเวณลานจอดรถภายในร้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีกรมท่า ไม่มีบาดแผลในตัว นอนอยู่กับพื้น ทราบชื่อคือ นายมงคล อุทก อายุ 67 ปี เป็นนักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รับแจ้งเหตุและพยายามทำการปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล

จากการสอบถาม นายจุมพล อุทก อายุ 27 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต ทราบว่า ปกติพ่อจะมาทานอาหารและดื่มสุราที่ร้านนี้ประจำ วันนี้พ่อมาทานอาหารกับเพื่อนอีก 2 คนตั้งแต่เวลา 17.00 น. จากนั้นเวลา 18.00น.ตนได้เดินทางมาที่ร้านนี้เพื่อมาทานอาหารด้วย และได้เดินทางกลับบ้านก่อนตอนเวลา 19.00 น.ตนเห็นว่าดึกแล้วพ่อยังไม่กลับบ้านจึงได้โทรหาเมื่อเวลา 23.00 น.ว่าพ่อจะกลับหรือยังตนจะได้ขับรถมารับ แต่พ่อบอกว่าฝนตก

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 24.00 น.เพื่อนพ่อที่มาทานอาหารด้วยได้ขับรถไปที่บ้านและบอกว่าพ่อเป็นลมล้มที่ลานจอดรถขณะที่จะขึ้นรถเพื่อขับกลับบ้าน ตนจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ พ่อมีโรคประจำตัวเป็นความดันและหอบหืดเบื้องต้นแพทย์ชันสูตรยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ตาดว่าหัวใจน่าจะล้มเหลวเฉียบพลัน จากนั้นได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับ นายมงคล อุทก หรือ น้าหว่อง เกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2494 เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นนักดนตรีเพื่อชีวิต หนึ่งในสมาชิกวงคาราวาน ร่วมกับวงดนตรีของ นายสุรชัย จันทิมาธร หรือ น้าหงา และเป็นอดีตสมาชิกวงบังคลาเทศแบนด์ มีผลงานแต่งเพลงให้กับวงคาราวานคือ เพลงลุกขึ้นสู้ และกุหลาบแดง มีผลงานแต่งหนังสือเล่าเรื่องราวประสบการณ์ ในแวดวงเพลงเพื่อชีวิต ชื่อ เพลงพิณพนมไพร ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2544

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook