อดีตผู้ใหญ่บ้านโคราช รับล่าบัตรประชาชนไปให้แม่ สจ.สมัครเข้าพรรค

อดีตผู้ใหญ่บ้านโคราช รับล่าบัตรประชาชนไปให้แม่ สจ.สมัครเข้าพรรค

อดีตผู้ใหญ่บ้านโคราช รับล่าบัตรประชาชนไปให้แม่ สจ.สมัครเข้าพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาหนังคาเขา อดีตผู้ใหญ่บ้านล่าเก็บสำเนาบัตรประชาชนชาวบ้าน เจ้าตัวสารภาพเก็บให้แม่ สจ.ท่านหนึ่ง เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง

จากกรณีที่ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตแกนนำ นปช. พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง และ นายโกศล ปัทมะ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ได้นำหลักฐานเข้าร้องเรียนกับ กกต.จังหวัดนครราชสีมาและกกต. กกต.ส่วนกลาง ให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นบางราย ได้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในหลายอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา โดยระบุว่ามีการจ้าง อสม.ลงพื้นที่เก็บบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อเตรียมการสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่งนั้น

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่หมู่บ้านโนนนางาม หมู่ที่ 9 ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมาหลังจากที่มีการตรวจสอบแล้วว่าพบมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเพื่อล่าเก็บสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของชาวบ้านในพื้นที่ โดยมี นายกำจัด ศรีนอก อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ทำการเก็บสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนในหมู่บ้าน 70 คน เพื่อนำไปให้แม่ของ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาคนหนึ่งในพื้นที่ แต่ไม่ได้ระบุว่าจะนำไปทำอะไร จากการสอบถามชาวบ้านหลายรายในพื้นที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีชาวบ้านบางรายปฏิเสธการให้ข่าว

นายอนุรักษ์ คุณชยากร ปลัดอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการล่ารายชื่อเก็บสำเนาบัตรประชาชนของชาวบ้าน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่านายกำจัดฯได้เก็บรวบรวมสำเนาบัตรประชาชนของชาวบ้านไปแล้วจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงให้นายกำจัด ทราบว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงที่มีคำสั่ง คสช.ห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนไหว หรือจัดกิจกรรมใดๆ เกี่ยวกับการเมือง

พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือน ทำให้นายกำจัดยินยอมที่จะนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ไปคืนให้กับประชาชน ส่วนการดำเนินคดียังไม่สามารถทำได้เนื่องจากยังไม่ได้มีการประกาศใช้กฏหมายเลือกตั้งและเป็นเพียงการเก็บสำเนาบัตรประชาชนเพื่อการสมัครเป็นสมาชิกพรรคโดยไม่ได้มีหลักฐานการให้เงินหรือสิ่งอื่นสิ่งใดเป็นการตอบแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook