รถทัวร์ บขส.หลุดโค้งลงเหว 20 เมตร คว่ำท้องชี้ฟ้า ผู้โดยสารคลานหนีตาย

รถทัวร์ บขส.หลุดโค้งลงเหว 20 เมตร คว่ำท้องชี้ฟ้า ผู้โดยสารคลานหนีตาย

รถทัวร์ บขส.หลุดโค้งลงเหว 20 เมตร คว่ำท้องชี้ฟ้า ผู้โดยสารคลานหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถทัวร์ บขส. มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ แต่เกิดเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งตกลงเหวลึก 20 เมตรใน จ.แพร่ รถคว่ำหงายท้องชี้ฟ้า บาดเจ็บระนาว แต่ไม่มีใครเสียชีวิต

เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (7 ก.ย.) ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รอง สว.สอบสวน สภ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ตกเหว บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 103 (ร้องกวาง-งาว) ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 36-37 หมู่ที่ 3 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ หลังได้รับแจ้งแล้วได้ ร่วมกับรถกู้ภัยสองรวมใจ แพทย์โรงพยาบาลสอง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา ฝั่งขาล่อง เข้าสู่เขตอำเภอสอง พบรถทัวร์ของ บริษัท ขนส่ง จำกัด พลิกคว่ำตกลงไปในเหวข้างทางลึกประมาณ 20 เมตร สภาพหงายท้องชี้ฟ้า ทราบชื่อคนขับคือ นายสมนึก อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยได้ระดมกำลังลงไปช่วยเหลือ โดยใช้เชือกหลายเส้นให้ผู้โดยสารดึงขึ้นไต่ขึ้นมา และยังมีคนบาดเจ็บอีกหลายรายจึงได้ช่วยนำขึ้นมาและส่งโรงพยาบาลสอง ทั้งหมด 36 คน แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

จากการสอบสวน นายสมนึก คนขับรถให้การว่า ได้นำผู้โดยสาร 36 คน ออกเดินทางมาจากแม่สาย เมื่อเวลา 18.00 น. เพื่อจะเข้ากรุงเทพฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาและเป็นทางโค้ง ในขณะที่ลงโค้งมารถเกิดเสียหลักหลุดโค้ง ก่อนจะพลิกคว่ำตกลงข้างทาง ซึ่งเป็นเหวลึกประมาณ 20 เมตรดังกล่าว

ขณะที่ผู้โดยสารคนหนึ่งเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่ ก่อนจะรู้สึกรถกระแทกเสียหลัก ต่อมาก็ได้ยินเสียงร้องกรีดไปทั่วคัน เมื่อลืมตาขึ้นมาก็เห็นรถทัวร์ก็เริ่มหงายคว่ำแล้ว เมื่อรถตกลงเหวและหยุดนิ่งสนิท ทุกคนต่างพากันตั้งสติและทยอยพากันออกมาจากตัวรถ เนื่องจากได้กลิ่นน้ำมันและเกรงว่ารถจะไฟไหม้หรือระเบิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน เผยว่า หลังจากที่รักษาคนขับแล้วจะทำการตรวจแอลกอฮอและตรวจปัสสาวะด้วย และควบคุมตัวไว้ทำการสอบสวนก่อน ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บได้ให้ทางบริษัทจัดรถมารับผู้โดยสารส่งถึงปลายทางต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook