ชาวบ้านโวย! อบต. ทำ "ถนนสูง" แต่ไร้ท่อระบายน้ำ ท่วมถนนเข้าหมู่บ้านหนัก

ชาวบ้านโวย! อบต. ทำ "ถนนสูง" แต่ไร้ท่อระบายน้ำ ท่วมถนนเข้าหมู่บ้านหนัก

ชาวบ้านโวย! อบต. ทำ "ถนนสูง" แต่ไร้ท่อระบายน้ำ ท่วมถนนเข้าหมู่บ้านหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวบ้านหมู่ที่ 12 บ้านค้อเหนือ ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ออกมารวมตัวกันที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านค้อเหนือซอยเมโทรทาวน์ ที่มีสภาพน้ำท่วมขัง

พร้อมชูป้ายข้อความ เช่น ท่านผู้ว่าคะ ขอปลามาปล่อยหน่อยค่ะ บ้านค้อหมู่ที่ 12 ต.กุดลาด อ.เมืองอุบลฯ , ปลัด ผอ.คลัง, ผอ.กองช่างใช้สมองส่วนไหนคิด, ปลัด อบต.ผอ.กองช่าง ออกไป ออกไป ออกไป จิตสำนึกอยู่ไหน

เนื่องจากองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด ได้มาทำถนนคอนกรีตเสริมเหล็กถมเส้นทางเดิม ระยะทาง 95 เมตรสายสมเด็จ–บ้านค้อเหนือ ถนนดังกล่าวสูงขวางทางน้ำไหลโดยไม่ทำร่องน้ำ เป็นเหตุให้น้ำท่วมขังทางเข้าหมู่บ้าน ซอยเมโทรทาวน์ ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความลำบาก

เนื่องจากพื้นถนนสูงกีดขวางทางน้ำไหลลงสู่ปากห้วยวังนอง ชาวบ้านเคยแจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด ผู้รับผิดชอบ ให้มาจัดการแก้ไขปัญหา แต่ไม่สนใจความเดือดร้อนของชาวบ้านแต่อย่างใด

นายประยงค์ บุญรอด อายุ 52 ปี ชาวบ้านบ้านค้อเหนือ กล่าวว่าชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้ ลำบากมาก เป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด ที่ผ่านมาชาวบ้านสัญจรไปมา บนถนนเส้นนี้ด้วยความสะดวก

แต่เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 อบต.กุดลาด ได้จัดสรรงบประมาณมาทำการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กถมเส้นทางเดิม ระยะทาง 95 เมตร ซึ่งถนนสูงกว่าเดิมประมาณ 30 ซม.โดยไม่ได้จัดทำร่องระบายน้ำ จึงเป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมขังเมื่อเวลามีฝนตกเพราะน้ำไม่มีที่ระบาย

ชาวบ้านได้ร่วมประชุมและแจ้งให้ผู้รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขปัญหาก่อนฝนจะตกลงมา แต่ก็ไม่สนใจความเดือดร้อนของชาวบ้านแต่อย่างใด

นายประยงค์ บุญรอด กล่าวด้วยว่า การทำถนนสูงกว่าเดิมได้ไปกีดขวางทางน้ำไหล ทางองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด ผู้รับผิดชอบ จะต้องจัดทำร่องระบายน้ำ เพื่อระบายน้ำออกไปลงปากห้วยวังนองที่อยู่ตรงข้าม

หากไม่ดำเนินการฝนตกลงมาน้ำก็จะท่วมทุกครั้งๆ และนานๆ เมื่อเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ชาวบ้านก็ลำบากในการเดินทางเข้าออกจากซอยในหมู่บ้าน ออกมาไม่ได้ ทาง อบต.ก็ไม่มาดูแล เหมือนกับมาสร้างฝายน้ำล้นใส่ซอยไว้อีก

น่าจะย้ายไปอยู่ที่อื่นได้แล้วเพราะชาวบ้านเดือดร้อนมาก จัดสรรงบประมาณมาทำถนนคอนกรีตยาว 95 เมตร ที่สูงกว่าถนนเดิม ไม่รู้ว่าเอาอะไรมาคิด ถ้าทำงานแก้ไขปัญหาชาวบ้านไม่ได้ก็ขอให้ลาออกไป ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มาดูสักที

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ชาวบ้านโวย! อบต. ทำ "ถนนสูง" แต่ไร้ท่อระบายน้ำ ท่วมถนนเข้าหมู่บ้านหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook