บดเละ-ตำรวจชุมแพทำลายท่อไอเสียดัดแปลงสภาพ จยย.แว้น ร่วม 300 ชิ้น

บดเละ-ตำรวจชุมแพทำลายท่อไอเสียดัดแปลงสภาพ จยย.แว้น ร่วม 300 ชิ้น

บดเละ-ตำรวจชุมแพทำลายท่อไอเสียดัดแปลงสภาพ จยย.แว้น ร่วม 300 ชิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 ส.ค. 61 ) เวลา 10.30 น. ที่สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  นายพันธ์เทพ  เสาโกศล นอภ.ชุมแพ  นายณัฐพล  ดีบุญมี ณ ชุมแพ  รองนายกเทศมนตรีเมืองชุมแพ  ร.ท.ธวัช  หาญแท้  ผู้แทนค่าย ร.8 พัน 2   พ.ต.อ.สรายุทธ  ฉ่ำผิว ผกก. สภ.ชุมแพ  พ.ต.ท.ฑฤกร สอนวงษ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ  รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแพ  พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร  ฝ่ายปกครอง และ อส.ได้ร่วมกันแถลงข่าว ทำลายท่อไอ เสียรถจักรยานยนต์  โดยได้ท่อไอเสียที่ดัดแปลงสภาพ และส่งเสียงดังเกินมาตรฐานจำนวน กว่า 284 ท่อ

ทั้งนี้ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหารในพื้นที่ มักได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่า มีกลุ่มวัยรุ่น ชอบแต่งรถ และขับขี่รถเสียงดัง ในลักษณะประมาทน่าหวาดเสียว หรือที่เรียกว่า เด็กแว้น ชอบรวมตัวกันใน เวลากลางคืน เพื่อแข่งรถในทางสาธารณะ ทำให้ชาวบ้านนอนไม่หลับ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ทำให้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องออกกวาดล้างจับกุม อย่างจริงจัง  ก่อนจะยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งดำเนินคดี กว่า 100 คัน  และ ท่อไอเสียแต่งซิ่ง ส่งเสียงดังเกินมาตรฐาน กว่า 284 ท่อ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม  ถึง 31 กรกฎาคม  2561 ตามคำส่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558

พ.ต.อ.สรายุทธ  ฉ่ำผิว  ผกก.สภ.ชุมแพ เปิดเผยว่า จากสภาพปัญหาสังคมของพื้นที่อำเภอชุมแพ ปัจจุบันพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นดัดแปลงสภาพรถประเภทท่อไอเสีย ก่อให้เกิดเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับประชาชนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรชุมแพ จึงได้มีมาตรการกวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่น เหล่านี้ อย่างเข้มงวด 

โดยหลังจากการจับกุมได้ทำการอบรม แนะนำพร้อมกับทำความเข้าใจกับกลุ่มวัยรุ่น ว่าสิ่งที่ได้กระทำนั้นก่อให้เกิดปัญหาต่อสังคม โดยกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนดังกล่าวต่างเข้าใจถึงปัญหาที่ตัวเอง สร้างขึ้น จึงได้มีการดำเนินการแก้ไข ด้วยการนำท่อไอเสียที่ถูกต้องได้มาตรฐานมาเปลี่ยนให้ถูกต้อง ก่อนจะขอรับรถ จยย.คืน และยินยอมที่จะมอบท่อไอเสียที่ทำให้เกิดเสียงดังมอบคืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำไปทำลายเพื่อไม่ให้มีการนำกลับมาใช้ได้อีก 

ซึ่งในการดำเนินการที่ผ่านมาสถานีตำรวจภูธรชุมแพ ได้ทำการจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงท่อไอเสียทำให้เกิดเสียงดังและได้มอบท่อไอเสียที่ดัดแปลงไว้เพื่อทำลายจำนวนกว่า  284 ท่อ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ บดเละ-ตำรวจชุมแพทำลายท่อไอเสียดัดแปลงสภาพ จยย.แว้น ร่วม 300 ชิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook