นายกฯตรวจสถานการณ์น้ำ ชูมือไอเลิฟยู บอกชาวเพชรบุรี “สู้ๆ”

นายกฯตรวจสถานการณ์น้ำ ชูมือไอเลิฟยู บอกชาวเพชรบุรี “สู้ๆ”

นายกฯตรวจสถานการณ์น้ำ ชูมือไอเลิฟยู บอกชาวเพชรบุรี “สู้ๆ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมายังเขื่อนเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี เพื่อตรวจสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่โดยเมื่อเดินทางมาถึงด้วยรถตู้ เลขทะเบียนรถนายก คือ 7 กท 7024

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ลดกระจกพร้อมกับชูไอเลิฟยูก่อนจะกล่าว เพียงสั้นๆ ว่า “สู้ๆ เห็นรอยยิ้มทุกคนก็โอเคแล้ว วันนี้มาเป็นกำลังใจทุกคนทำได้แล้ว แต่มาขอติดตามสถานการณ์หน่อย” 

ก่อนเดินเข้าอาคารโรงส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี เพื่อให้รับฟังการบรรยาย การบริหารจัดการน้ำจากเขื่อนแก่งกระจาน ก่อนจะลงพื้นที่ตรวจดูน้ำที่เขื่อนเพชร และเดินทางไปตรวจ ประตูระบายน้ำคลอง 9 และบริเวณวัดคุ้งตำหนัก ซึ่งเป็นจุดผลักดันน้ำลงสู่ทะเล

พร้อมพูดคุยกับประชาชนว่า ไม่ต้องกังวล เนื่องจากพร่องน้ำออกไปได้แล้วกว่า42 % เพราะเจ้าหน้าที่มีการเตรียมการไว้ก่อนหน้านี้ แต่หากมวลน้ำควบคุมไม่ได้ก็จะทำให้ท่วมน้อยกระทบประชาชนน้อยที่สุด เชื่อว่ารับมือได้ เพราะอยู่ระหว่างเร่งขุดขยายคลองD9 เพื่อเร่งผันน้ำลงสู่ทะเล จึงขอให้ทุกคนอย่าตระหนกเชื่อข่าวลือที่ออกมา ย้ำว่าการมาในพื้นที่วันนี้ไม่ได้หวังผลทางการเมือง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังจับมือพร้อมสวมกอดชาวเพชรบุรีด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ทำให้ชาวบ้านโห่ร้องด้วยความดีใจ พร้อมกล่าวว่า ดีใจที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาดีใจที่นายกฯไม่ทิ้งประชาชน และไม่ลืมคนเมืองเพชร พร้อมทั้งส่องเลขเด็ด ป้ายทะเบียนรถนายก เพื่อตรวจสลากในงวดนี้

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถพร้อมชูมือไอเลิฟยู และยิ้มให้กับประชาชนก่อนขึ้นรถไปตรวจคลองระบายน้ำ D9 ซึ่งเป็นจุดรับน้ำเหนือเขื่อนเพชร ระบายออกสู่อ่าวไทย 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นายกฯตรวจสถานการณ์น้ำ ชูมือไอเลิฟยู บอกชาวเพชรบุรี “สู้ๆ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook