จับแล้ว! มือปืนยิงหนุ่มค้าสะตอ พบปมแค้นถูกโกงค้ายาเสพติด

จับแล้ว! มือปืนยิงหนุ่มค้าสะตอ พบปมแค้นถูกโกงค้ายาเสพติด

จับแล้ว! มือปืนยิงหนุ่มค้าสะตอ พบปมแค้นถูกโกงค้ายาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 7 ส.ค. 61 พ.ต.ท.ประกอบ บุญขวัญ รอง ผกก.กก.สส.ภ. 8 พร้อมชุดสืบสวน ภ.จว.พังงา ชุดสืบสวน สภ.ท้ายเหมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง ได้ร่วมกันจับกุม นายมนต์สุริยา อายุ 36  ปี อาชีพทำสวนยางพารา พร้อมของกลาง อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน  จำนวน 1 กระบอก  

ตรวจสอบพบว่าเป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกันกับที่คนร้ายใช้ยิง นายอุดมศักดิ์ อายุ 33 ปี อาชีพพ่อค้าขายสะตอ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณศีรษะ กกหูขวา กกหูซ้าย หน้าอก และขา จำนวน 9 นัด เสียชีวิตอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 5 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

ทาง ร.ต.อ.จรัล ศรีรักษ์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี สภ.ท้ายเหมือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุภาพ ดิสระ รองผกก.สอบสวน สภ.ท้ายเหมือง พ.ต.ท.สุริยา ทองสุวรรณ สวป.สภ.ท้ายเหมือง ชุดสืบสวน สภ.ท้ายเหมือง ได้เรียกตัวเข้าสอบปากคำ

นายมนต์สุริยารับสารภาพว่าได้ยิงนายอุดมศักดิ์จริง เนื่องจากโกรธแค้นผู้ตายที่โกงเงินจากการค้าขายยาเสพติด จึงได้หลอกให้นายอุดมศักดิ์เข้าเจรจาที่สวนปาล์มน้ำมันในที่เกิดเหตุ และยิงใส่ด้วยอาวุธปืนของกลาง และทำการหลบหนี

โดยมีนายสุเมธ อายุ 22 ปี อาชีพทำสวนยางพารา อยู่ในขณะเกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน นำตัวทั้งคู่เข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กล่าวหาทั้งคู่ว่า เจตนาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ลักทรัพย์ของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ด้านนายมนต์สุริยา รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนนายสุเมธ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นทางเจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook