เห็นจะๆ! หนุ่มโพสต์เตือนภัยถูก จนท.ไฟฟ้าปลอมขู่ตัดไฟเพราะค้างจ่าย ตุ๋นเงินเชิดหนี

เห็นจะๆ! หนุ่มโพสต์เตือนภัยถูก จนท.ไฟฟ้าปลอมขู่ตัดไฟเพราะค้างจ่าย ตุ๋นเงินเชิดหนี

เห็นจะๆ! หนุ่มโพสต์เตือนภัยถูก จนท.ไฟฟ้าปลอมขู่ตัดไฟเพราะค้างจ่าย ตุ๋นเงินเชิดหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 4 ส.ค. 61 )  รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า พบผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ชื่อ   "Wachirakorn BG"   โพสต์ภาพพร้อมข้อความเตือน  ภัยมิจฉาชีพที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จะทำการตัดไฟเพราะค้างจ่ายค่าไฟ

ซึ่งผู้โพสต์ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อทำให้สูญเงิน จึงนำเรื่่องราวและภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ รวมทั้งหน้าตาของมิจฉาชีพที่ก่อเหตุไว้ได้ โพสต์ลงโซเชียลมีเดียเพื่อเตือนภัยก่อนจะมีผู้ตกเป็นเหยื่ออีก

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวคือ นายวชิรกร  อายุ 28 ปี ผู้ดูแล  "สามสิบแสน โฮสเทล"  ย่านชุมชนพวกแต้ม ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำวันที่ 2 ส.ค.61 ที่โฮสเทลที่พักที่ตัวเองดูแลอยู่

โดยมีผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี แต่งตัวและติดบัตรเหมือนเจ้าหน้าที่ กฟภ.ขี่จักรยานยนต์มาจอด พร้อมแสดงตัวว่า จะมาตัดไฟ เนื่องจากมีการค้างชำระค่าไฟฟ้าและเกินกำหนดชำระแล้ว

นายวชิรกร บอกว่า เนื่องจากค้างชำระค่าไฟฟ้าอยู่จริงจำนวน 4,592 บาท  และเกรงว่า หากถูกตัดไฟจะเกิดปัญหากระทบกับลูกค้าที่พักอยู่ ซึ่งผู้ชายคนดังกล่าวทำทีเป็นเห็นใจและจะช่วยไม่ตัดไฟให้ได้ โดยให้ชำระค่าไฟฟ้ากับผู้ชายคนนั้นเลยแล้วรับใบเสร็จชั่วคราวไว้ก่อน ตัวเองจึงหลงเชื่อและจ่ายเงินให้ จากนั้นผู้ชายคนดังกล่าวได้ออกใบเสร็จให้แล้วขี่จักรยานยนต์ออกไป

ขณะที่ต่อมาตัวเองเริ่มรู้สึกผิดสังเกต เพราะใบเสร็จที่ได้รับมานั้นมีลักษณะคล้ายการถ่ายเอกสาร หรือปริ้นด้วยคอมพิวเตอร์ออกมา ซึ่งแตกต่างจากใบเสร็จจริงที่เคยได้รับ จึงมีการติดต่อสอบถามไปยังศูนย์บริการลูกค้าของ กฟภ.ทำให้ทราบว่า กรณีการตัดไฟฟ้าเจ้าหน้าที่จะดำเนินการในเวลาทำการเท่านั้น และจะไม่มีการรับชำระเงินในลักษณะดังกล่าวจากลูกค้า จึงรู้ว่าตกเป็นเหยื่อแล้ว

โดยหลังจากนั้นได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์และใบหน้าของผู้ชายที่ก่อเหตุไว้ได้ พร้อมใบเสร็จ นำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันยังได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเป็นการเตือนภัย ไม่ให้ผู้อื่นตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพอีก และหวังว่ามิจฉาชีพรายนี้จะถูกจับกุมได้ในเร็วๆ นี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เห็นจะๆ! หนุ่มโพสต์เตือนภัยถูก จนท.ไฟฟ้าปลอมขู่ตัดไฟเพราะค้างจ่าย ตุ๋นเงินเชิดหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook