พระเณรทีมหมูป่า ออกบิณฑบาตทิ้งท้าย ก่อนเข้าพิธีลาสิกขาบท

พระเณรทีมหมูป่า ออกบิณฑบาตทิ้งท้าย ก่อนเข้าพิธีลาสิกขาบท

พระเณรทีมหมูป่า ออกบิณฑบาตทิ้งท้าย ก่อนเข้าพิธีลาสิกขาบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พุทธศาสนิกชนเนื่องแน่น ร่วมทำบุญตักบาตรร่วมกับพระเณรทีมหมูป่า 12 รูป ที่ออกบิณฑบาตวันสุดท้าย ก่อนจะเข้าพิธีลาสิกาบทในวันนี้

(3 ส.ค.) เมื่อเวลา 07.00 น. ที่วิหารพระอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พระครูประยุตเจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ได้ให้ทางพระและสามเณรทีมหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี ทั้ง 12 รูป ทำการออกบิณฑบาตเป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะมีการทำพิธีลาสิกขาในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยมี พระเอกพล วิสารโท เป็นผู้นำบิณฑบาต

การบิณฑบาตในครั้งนี้พบว่าได้รับความสนใจจากบรรดาญาติพี่น้องและประชาชนทั้งในพื้นที่อำเภอแม่สายและต่างจังหวัด มีพุทธศาสนิกชนบางรายเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมพิธีรลาสิกขาบทของทีมหมูป่าในวันนี้ โดยร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้งมาทำบุญใส่บาตรเป็นจำนวนมากกว่าทุกวัน พร้อมทั้งมีการขอร่วมถ่ายรูปหมู่ไว้เป็นระทึกด้วย

พระครูประยุต เจติยานุการ กล่าวว่า นอกจากการตักบาตรในช่วงสายจะมีการจัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ น.ต.สมาน กุนัน และพิธีเจริญพระพุธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สามเณรหมูป่าทั้ง 11 รูปด้วย ก่อนที่จะมีการสึกจากการเป็นฆราวาส

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้หลังการสึกแล้ว ทางสามเณรทีมหมูป่าทั้ง 11 รูป ก็ยังสามารถมาร่วมงานที่วัดได้เหมือนเดิม โดยที่ผ่านมาเกือบทุกคนก็เข้ามาร่วมเป็นประจำอยู่แล้ว

ส่วนในช่วงเย็นก็เป็นกิจกรรมขอบคุณคนทั้งโลกมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งคณะพระภิกษุและสาธุชน คณะครูจากสถานศึกษาต่างมาร่วมกันจุดนิทรรศการภาพถ่ายตั้งแต่ช่วงที่หมูป่าทั้ง 13 คนติดถ้ำหลวง มีภาพทั้งหมด 4,000 กว่าภาพ มีบูธกิจกรรมมากมาย

>> สามเณรทีมหมูป่า ลาสิกขาบท 4 ส.ค.นี้ ส่วน "พระโค้ชเอก" จะบวชตลอดพรรษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook