เช็กอีกครั้ง! ข้อมูลทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง อันไหนจริง อันไหนหลอก

เช็กอีกครั้ง! ข้อมูลทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง อันไหนจริง อันไหนหลอก

เช็กอีกครั้ง! ข้อมูลทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง อันไหนจริง อันไหนหลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ข่าว Thaiquote.org ได้ทำภาพสรุปข้อมูลเกี่ยวกับสมาชิกทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ ที่แชร์กันในโลกออนไลน์ก่อนหน้านี้ ว่าข้อมูลใดจริง ข้อมูลใดผิด ซึ่งพบว่ามีหลายข้อมูลที่ไม่ตรงกับเรื่องที่สมาชิกทีมหมูป่าให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) 

ไม่มีน้ำและอาหารติดตัวก่อนเข้าถ้ำ

ก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักรายงานว่า ได้ลงพื้นที่สัมภาษณ์พ่อค้าแม่ค้าบริเวณหน้าถ้ำหลวง และอ้างว่าพ่อค้าแม่ค้ากลุ่มนี้บอกว่า เด็กๆและโค้ชมาซื้อขนมตุนไว้ก่อนเข้าถ้ำ แต่ที่จริงแล้ว นายเอกพล จันทะวงษ์ (โค้ชเอก) เผยว่า ไม่มีน้ำหรือาหารติดตัวเลย

โค้ชเอกไม่ได้สละอาหารให้น้องๆ

ข้อมูลนี้ต่อเนื่องมาจากข้อแรก ที่ไม่มีใครนำขนม อาหาร หรือน้ำติดตัวเข้าไป ดังนั้นโค้ชเอกจึงเสียสละอาหารและน้ำให้น้องๆ ไม่ได้ เพราะไม่มีตั้งแต่แรก

ทีมแพทย์ให้โค้ชเอกเลือกน้องๆ ออกจากถ้ำ

เด็กทั้งหมดทุกคนแข็งแรง จะนำใครออกก่อนหรือออกมาที่หลังก็ได้ หมอริชาร์ดให้หน่วยซีล ตัดสินใจ ซีลให้โค้ชเอกตัดสินใจ ซึ่งเด็กทั้งหมด พร้อมที่จะออกมาก่อนหรือหลังได้ โค้ชเอกเลือกเด็กที่มีบ้านอยู่ไกลก่อน เพื่อจะได้ปั่นจักรยานไปบอกพ่อแม่ 

ทุกคนว่ายน้ำเป็น

ก่อนหน้านี้ สื่อไทยและสื่อต่างประเทศต่างรายงานว่า น้องๆ ทีมหมูป่าว่ายน้ำไม่เป็น แต่ที่จริงแล้ว โค้ชเอกเปิดเผยว่า น้องๆ ส่วนใหญ่ว่ายน้ำได้ แต่อาจจะมีบางคนที่ยังว่ายไม่แข็งนัก ซึ่งตัวเองจะพาน้องๆ ไปฝึกว่ายน้ำหลังเตะฟุตบอล

ไม่ได้ฉลองวันเกิดในถ้ำ

มีข่าวว่า สมาชิกหมูป่า เข้าไปภายในถ้ำเพื่อไปฉลองวันเกิดให้กับสมาชิกของทีมภายในถ้ำ
แต่ข้อเท็จจริง คือ เด็กๆตั้งใจไปเที่ยวถ้ำ แล้วจะรีบออกมาฉลองวันเกิด

>> สรุป แถลงข่าวส่ง "ทีมหมูป่า" กลับบ้าน ยันร่างกาย-ใจพร้อม ยึดความฝันนักบอลอาชีพ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook