รวบยกแก๊ง! แก๊งคอลเซนเตอร์ชาวจีน พร้อมเงินของกลางนับสิบล้าน หลังพบกบดานในภูเก็ต

รวบยกแก๊ง! แก๊งคอลเซนเตอร์ชาวจีน พร้อมเงินของกลางนับสิบล้าน หลังพบกบดานในภูเก็ต

รวบยกแก๊ง! แก๊งคอลเซนเตอร์ชาวจีน พร้อมเงินของกลางนับสิบล้าน หลังพบกบดานในภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 18 ก.ค. 61 เมื่อเวลา 15.00 น. พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจ 191 และตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต ประมาณ 100 นาย บุกเข้าจับกุมตรวจค้นคอนโดมิเนียม บ้านเช่า และโรงแรมในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รวมทั้งหมด 4 จุด

ที่แก๊งคอลเซนเตอร์ชาวจีนที่ใช้ ซึ่งแต่ละจุดนั้นจะมีลูกน้องอยู่ 2-4 คน มีหัวหน้าบ้านอยู่ 1 คนในแต่ละจุด ทุกจุดจะมีอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ไอที และของกลางต่างๆ ที่ใช้ในการหลอกลวงครบทุกห้อง

และจากการตรวจค้นทุกห้อง พบเงินสดทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมาก ส่วนหัวหน้าใหญ่จะพักโรงแรมระดับ 5 ดาวติดชายหาดป่าตอง และมีหนังสือเดินทางของลูกแก๊งและอุปกรณ์ครบครันพร้อมเงินสดอีกจำนวนมาก

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสนธิกำลังบุกเข้าจับกุมในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี 2 จุด และกรุงเทพอีก 1 จุด ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของแก๊งในการโทรศัพท์ไปหลอกลวงชาวจีนในประเทศจีนด้วยกันเอง

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาชาวจีนได้ทั้งหมด 25 คน และคนไทย 4 คน พร้อมของกลางเป็นเงินสดกว่า 13 ล้านบาท ที่กระจายอยู่ตามห้องพักทั้ง 4 จุด และตรวจยึดทรัพย์สินที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นจำนวนมากได้อีกหลายรายการ

ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจำนวน 8 เครื่อง, เราท์เตอร์ไวไฟ จำนวน 4 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือจำนวน 150 เครื่อง, iPad จำนวน 4 เครื่อง, เครื่องนับเงินจำนวน 1 เครื่อง, บัตรเครดิตจำนวน 135 ใบ, บัตรเอทีเอ็มจำนวน 6 ใบ, ซิมโทรศัพท์มือถือจำนวน 52 ใบ, เงินสดสกุลไทยจำนวน 13,568,570 บาท, เงินสกุลจีน จำนวน 3,800 หยวน และรถยนต์ ป้ายแดง 1 คัน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางการไทยและรับการประสานขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศจีน ให้ช่วยติดตามจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ชาวจีนที่ใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการหลอกลวงคนจีนด้วยกันในประเทศจีน

โดยมีคนจีนที่ได้รับความเสียหายและตกเป็นเหยื่อ ต้องสูญเสียเงินทองและทรัพย์สินจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายรวมกันมากกว่า 150 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้ผู้เสียหายที่ประเทศจีนถูกหลอกจนหมดเนื้อหมดตัว ถึงกับผูกคอตายเสียชีวิต

ซึ่งนอกจากการจับกุมที่ จ.ภูเก็ตในวันนี้แล้ว ทางตำรวจท่องเที่ยวได้มีการสนธิกำลังในการจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ในพื้นที่พัทยา 2 จุด และพื้นที่กรุงเทพมหานคร 9 จุด

ได้ผู้ต้องหารวมกันกว่า 20 คน โดยหนึ่งในผู้ต้องหาที่จับกุมได้ในวันนี้ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ที่มีการก่อสร้างโรงแรมโดยไม่ได้ใบอนุญาต และเป็นนอมินีให้กับคนจีนในพื้นที่พัทยา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้คาสนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับการจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดในไทยให้เสร็จสิ้น ก่อนจะส่งตัวกลับไปดำเนินคดีต่อในประเทศจีน ทั้งนี้มีข้อมูลด้วยว่าแก๊งคอลเซนเตอร์ที่สามารถจับกุมได้ก่อนหน้านี้ นอกจากเป็นชาวจีนแล้วยังมีชาวมาเลเซีย และไต้หวันด้วย

โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น และการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐาน และดำเนินคดีกับเจ้าของบ้านเช่าหรืออาคารที่ไม่แจ้งข้อมูลในการเช่าให้เจ้าหน้าที่ทางการด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook