เปิดตัวซีล 3 นาย อยู่ในถ้ำหลวงกับทีมหมูป่า และที่มาฉายา "สวยสุด" ของพี่ใบเตย

เปิดตัวซีล 3 นาย อยู่ในถ้ำหลวงกับทีมหมูป่า และที่มาฉายา "สวยสุด" ของพี่ใบเตย

เปิดตัวซีล 3 นาย อยู่ในถ้ำหลวงกับทีมหมูป่า และที่มาฉายา "สวยสุด" ของพี่ใบเตย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.ค.) รายการเดินหน้าประเทศไทย สัมภาษณ์เปิดใจ 13 ชีวิต นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ที่ห้องประชุม อาคารคชสาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นอกจาก พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ซึ่งเข้าไปดูแลสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจของ  13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ แล้ว ยังมีหน่วยซีลอีก 3 นาย

โดยได้มีการเปิดตัวซีลทั้ง 3 นาย ซึ่งเข้าไปอยู่เป็นเพื่อนทั้ง 13 ชีวิต ที่เนินนมสาวเป็นเวลาถึง 9 วัน จนกระทั่งออกจากถ้ำหลวง ซึ่งน้องๆ ผูกพันกับทีมซีลมาก เพราะอยู่ด้วยกัน กินด้วยกัน นอนด้วยกันตลอด 

ในการสัมภาษณ์ ทีมซีลทั้ง 3 นาย สวมแว่นตาดำและหมวกปิดบังใบหน้า และเปิดเผยเพียงชื่อเล่นคือ พี่ใบเตย, พี่ป้อม และ พี่ไมค์ 

พี่ใบเตย กล่าวว่า ผบ.หน่วยซีล บอกว่าถ้าไม่ได้ก็ไม่ต้องออกมา และตนคิดว่าภารกิจนี้ต้องสำเร็จ เมื่อเจอเด็กๆ จึงรีบเข้าไปอย่างเร็ว มีการทดสอบกำลังใจเด็กๆ ว่าสู้หรือไม่

หลังจากนั้นได้แก้ผ้า หมด เพราะในเวทสูทมีพาวเวอร์เจล มีผ้าห่มฟอยล์ ยารักษาโรค ไฟ ฉาย รวมทั้งถ่านทั้งหมด เพื่อแจกจ่ายผ้าห่มฟอยล์ให้เด็กๆ ห่ม ซึ่งต้องนำมาปูพื้นด้วย ถ้าไม่มีอะไรมารองจะนอนไม่ได้ เพราะในถ้ำอากาศเย็น และพื้นถ้ำชื้น จึงให้ของแก่เด็กๆ ทั้งหมด

ส่วนสาเหตุที่ พี่ใบเตย ได้รับฉายาว่า "สวยสุด" ในถ้ำ เนื่องจากระหว่างใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำหลวง พี่ใบเตย ใส่กางเกงในเพียงตัวเดียว โดยมีเพียงผ้าห่มฟอยล์ปิดบังร่างกาย เนื่องจาก เวทสูทที่ใส่ดำน้ำเปียก และไม่ได้เอาชุดไปเปลี่ยน เพราะเป็นการเข้าไปแบบเร่งด่วน

โดยน้องๆ เรียกพี่ใบเตยเรียกว่าพ่อ และพี่ใบเตยก็เรียกน้องๆ ว่าลูก ระหว่างอยู่ในถ้ำทีมซีลได้สอนให้น้องๆ เล่นหมากฮอส ซึ่งพี่ใบเตยชนะตลอด

ทั้งนี้ ความประทับใจในการช่วยเหลือของหน่วยซีล ส่งผลให้เด็กๆ ทีมหมูป่าหลายคนบอกว่าโตขึ้นอยากเป็นหน่วยซีล ขณะที่บางคนบอกว่า อยากเป็นทั้งหน่วยซีลและเป็นนักฟุตบอลไปด้วย เพราะอยากที่จะช่วยคนอื่นด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดตัวซีล 3 นาย อยู่ในถ้ำหลวงกับทีมหมูป่า และที่มาฉายา "สวยสุด" ของพี่ใบเตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook