ไกรทองเรียกพี่! กู้ภัยล้อมจับไอ้เข้ยาว 2 เมตร เกิดดิ้นหลุดวงแตกกระเจิง

ไกรทองเรียกพี่! กู้ภัยล้อมจับไอ้เข้ยาว 2 เมตร เกิดดิ้นหลุดวงแตกกระเจิง

ไกรทองเรียกพี่! กู้ภัยล้อมจับไอ้เข้ยาว 2 เมตร เกิดดิ้นหลุดวงแตกกระเจิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 ก.ค. 61 )  ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี รับแจ้งจาก นายสมชาย อายุ 73 ปี ว่า มีได้มีจระเข้เข้าไปนอนที่ป่าหญ้าหน้าบ้านตนเอง จึงประสานไปยังอาสาสมัครกู้ภัยอุทัยธานี เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งหลังเทศบาลหนองฉาง  อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เมื่อเข้าไปถึงพบจระเข้ขนาดใหญ่ ขนาดลำตัวประมาณ 2 เมตร คลานไปซุกอยู่บริเวณเพิงพักหลังบ้าน

นายสมชาย เจ้าของบ้าน ยืนยันตนเองไม่ได้เลี้ยงจระเข้ คาดเจ้าตัวนี้น่าจะมาจากผู้เลี้ยงในรัศมีไม่ไกล เจ้าหน้าที่จึงหาข้อมูลจนทราบผู้เลี้ยง  คือ นายสมชาย  ซึ่งยืนยันว่าเป็นจระเข้ของตนเองที่เลี้ยงไว้ในบ่อข้างบ้าน หลังจากเจอตอนตัวเล็กๆ ในลำคลองแล้วนำกลับมาเลี้ยงไว้บ่อข้างบ้าน 

จากนั้นตำรวจ อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าของจระเข้ ร่วมกันใช้เชือกทำเป็นบ่วงคล้องคอจระเข้ ที่นอนอยู่ใต้โต๊ะ แล้วช่วยกันลากออกมาอย่างทุลักทุเลไว้ที่สนามหญ้าหน้าบ้านก่อนจะมัดปากและขานำตัวขึ้นรถยนต์ตั้งใจขนกลับบ้าน แต่เจ้าจระเข้ ได้ดิ้นจนเชือกหลุด กระโจนออกจากกระบะรถ จนผู้อยู่ในบริเวณต้องกระโดดหนีกันอลหม่านและจระเข้ได้คลานเข้าไปในเพิงพักมุดเข้าใต้โต๊ะอีก

กว่าเจ้าหน้าที่จะตามจับนำเชือกบ่วงไปคล้องคอและมัดปากมัดขาให้แน่น จนขนย้ายกลับบ่อเลี้ยงได้ก็ทำเอาเหนื่อยไปตามๆกัน

เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองนั้นมีอาชีพต้มหัวหมูขายตลาด ขณะตื่นมาต้มหัวหมูที่เพิงพักหลังบ้านตามปกติ ก็ได้ยินเสียงหมาเห่าที่ป่าหญ้าหน้าบ้าน  แปลกใจจึงเดินออกดู เห็นจระเข้กำลังคลานในความมืด จึงใช้ไฟฉายส่องดู เมื่อพบเป็นจระเข้ ด้วยความตกใจและกลัว จึงได้เรียกลูกน้องที่กำลังต้มหัวหมู ให้เอาเชือกมาช่วยกันผูกจระเข้ไว้ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยไม่ทราบว่าจระเข้มาจากไหน จนมาทราบภายหลัง    

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไกรทองเรียกพี่! กู้ภัยล้อมจับไอ้เข้ยาว 2 เมตร เกิดดิ้นหลุดวงแตกกระเจิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook