รวบหนุ่มปลอมบัตรประชาชนนายกฯ ใช้ลงทะเบียนซิมมือถือ

รวบหนุ่มปลอมบัตรประชาชนนายกฯ ใช้ลงทะเบียนซิมมือถือ

รวบหนุ่มปลอมบัตรประชาชนนายกฯ ใช้ลงทะเบียนซิมมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กฤษณะ" เผย ปอท. รวบชายวัย 31 ใช้ปลอมบัตร ปชช. พล.อ.ประยุทธ์ ลงทะเบียนซิมมือถือ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผย ถึงกรณีที่มีผู้ปลอมบัตรประชาชนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วนำไปลงทะเบียนซิมการ์ด ว่า ตนได้รับรายงานจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ว่า ได้รับแจ้งจากบริษัท เรียล มูฟ จำกัด ผู้ให้บริการเครือข่าย ทรูมูฟ ว่า ตรวจสอบพบความผิดปกติ ในการลงทะเบียนซิมโทรศัพท์มือถือ ในห้วงเดือน มี.ค.- พ.ค. 2561

ทั้งนี้ พบมีการลงทะเบียนซิมโทรศัพท์ โดยใช้รูปภาพหน้าบัตรประชาชน และรูปหน้าตรงกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จำนวนหลายครั้ง ซึ่งอาจนำซิมโทรศัพท์มือถือดังกล่าว ไปใช้กระทำผิดกฎหมายได้ ทาง บก.ปอท. จึงได้เร่งรัดจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

 เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบชื่อผู้กระทำผิดคือ นายพีระเมศร์ อายุ 31 ปี จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ ต่อมาในวันที่ 11 ก.ค. 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายพีระเมศร์ ได้ที่ร้านแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี

สอบถามเบื้องต้นนายพีระเมศร์ ให้การรับว่าเป็นผู้ลงทะเบียนซิมดังกล่าวจริง โดยจะนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าซึ่งส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก. ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์ระงับใช้ซิมการ์ดที่ลงทะเบียนโดยผิดกฎหมายทั้งหมดแล้ว

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิด จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมาย ผู้ฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย มีโทษทั้งจำทั้งปรับ โดยการลงทะเบียนซิมจะต้องใช้ชื่อจริงของผู้ขอใช้บริการเท่านั้น ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่สามารถจัดระเบียบ และระบุผู้ใช้หรือผู้ซื้อซิมได้ง่าย

ร้านค้าหรือกลุ่มบุคคลใด จะกระทำผิดกฎหมายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเฝ้าระวัง และดำเนินการกับผู้กระทำผิดในลักษณะแบบนี้อย่างเฉียบขาดและจริงจัง

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้อง เร่งรัดการสืบสวนสอบสวน และให้ขยายผลหากมีกลุ่มบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งแสวงหาความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการป้องกันในระยะยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook