เฮต่อเนื่อง! ทีมหมูป่าคนที่ 5-6-7-8 ออกจากถ้ำหลวงเรียบร้อยแล้ว

เฮต่อเนื่อง! ทีมหมูป่าคนที่ 5-6-7-8 ออกจากถ้ำหลวงเรียบร้อยแล้ว

เฮต่อเนื่อง! ทีมหมูป่าคนที่ 5-6-7-8 ออกจากถ้ำหลวงเรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ค.) เมื่อเวลา 17.05 น. มีรายงานว่า ทีมหมูป่าคนที่ 5 สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ออกจากถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้ว โดยรถพยาบาลถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ มีการเคลื่อนย้ายเปลที่มีคนนอนอยู่ และมีสายน้ำเกลือออกจากรถไปยังเฮลิคอปเตอร์ คาดว่ากำลังจะบินไปที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

17.32 น. เฮลิคอปเตอร์ตำรวจลงจอดที่ลานชั่วคราวโรงเรียนบ้านสันโค้ง นำหมูป่าคนที่ 5 ขึ้นรถพยาบาล เพื่อเคลื่อนย้ายไป รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และถึงรพ.ในเวลา 17.38 น. โดยภารกิจลำเลียงหมูป่าครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 33 นาที

19.15 น. ทวิตเตอร์ @kowit_ThaiPBS ผู้สื่อข่าวThai PBS รายงานว่า หมู 6 และ หมู 7 ออกจากถ้ำหลวงแล้ว โดยมีรายงานว่าขณะนี้อยู่ที่รพ.สนาม และเฮลิคอปเตอร์ติดเครื่องรอส่งต่อรพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

19.43 น. ทวิตเตอร์ @kowit_ThaiPBS รายงานว่า รถพยาบาลนำทีมหมูป่าคนที่ 8 ออกจากถ้ำหลวงแล้ว

21.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผอ.ศอร. แถลงภารกิจพาหมูป่ากลับบ้านวันที่ 2 โดยยืนยันว่าในวันนี้สามารถช่วยนำพาเด็กๆ ทีมหมูป่า อะคาเดมี ออกมาได้อีก 4 คน ตามแผนการที่ได้วางเอาไว้

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 15.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย แถลงความคืบหน้าปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ บริเวณหน้าถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอีก 9 ชีวิตที่ยังติดอยู่ในถ้ำหลวง ได้เริ่มขึ้นแล้วเมื่อเวลา 11.00 น. เร็วกว่าที่กำหนดไว้ 4-5 ชั่วโมง

>> ส่องภาพความพร้อม "รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์" เตรียมรับตัว 13 ทีมหมูป่า

>> เผย 8 ขั้นตอนช่วยเหลือฉุกเฉิน วินาทีพบ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เฮต่อเนื่อง! ทีมหมูป่าคนที่ 5-6-7-8 ออกจากถ้ำหลวงเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook