ผู้ว่าฯช่วยด้วย! ชาวหินร่มกว่าร้อยคนรวมตัวเรียกร้องให้เปลี่ยนผู้นำชุมชน

ผู้ว่าฯช่วยด้วย! ชาวหินร่มกว่าร้อยคนรวมตัวเรียกร้องให้เปลี่ยนผู้นำชุมชน

ผู้ว่าฯช่วยด้วย! ชาวหินร่มกว่าร้อยคนรวมตัวเรียกร้องให้เปลี่ยนผู้นำชุมชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านหินร่ม ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จำนวนกว่า 100 คน เข้าร่วมชุมนุม ที่บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ (สวนสมเด็จย่าฯ) เขตเทศบาลเมืองพังงา เพื่อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ปรับเปลี่ยนผู้นำชุมชนในบ้านหินร่ม

โดยนายสงัด อายุ 52 ปี แกนนำชาวบ้านในครั้งนี้ ได้เริ่มนำการอภิปรายสาเหตุที่ชาวบ้านหินร่มต้องมาร่วมตัวกันเรียกร้องในครั้งนี้ว่า นายอำหรอน กำนันตำบลคลองเคียน ได้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้นำ

โดยเฉพาะความขัดแย้งและผลประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในชุมชน โดยผู้เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ยืนยันว่าหากทางจังหวัดพังงาสรุปผลการพิจารณาไม่เป็นที่พอใจ

จะตั้งจุดอภิปรายการทำงานผิดพลาดของนายอำหรอน กำนันตำบลคลองเคียน และปักหลักเรียกร้องพร้อมยกระดับความรุนแรงของการประท้วงในครั้งนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ จนกว่าจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจ

โดยนายสงัด แกนนำชาวบ้านกล่าวว่า จากที่มีการร้องเรียนตรวจสอบพฤติกรรมของผู้นำชุมชนตำบลคลองเคียน ที่ทำลายกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ที่ชาวบ้านได้สร้างร่วมขึ้นมา

ซึ่งได้ให้ทางจังหวัดพังงาตรวจสอบผู้นำชุมชนในเรื่องของ 1.สร้างอิทธิพล ข่มขู่ชาวบ้าน 2. สร้างความแตกแยกขณะที่เป็นผู้นำชุมชน 3.ทุจริตคอรัปชั่นโครงการ 9101 4.ทุจริตเรื่องน้ำประปาหมู่บ้านจนชาวบ้านเดือดร้อนมานานกว่า 5 เดือน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา

จนกระทั่งวันนี้ (9 ก.ค.61) ทางจังหวัดพังงาได้นัดให้ชาวบ้านหินร่มมารับฟังผลการพิจารณา และทางจังหวัดได้มีการสอบสวนผู้เรียกร้องและผู้ถูกร้องกันแล้วในแต่ละฝ่าย

แต่ผลจะมีมูลหรือไม่นั้นทางชาวบ้านจึงได้รวมกลุ่มกันมารับฟัง ซึ่งชาวบ้านคาดว่าที่เรียกร้องไปนั้นผลสรุปไม่น่าจะออกมาเป็นที่พอใจ

จึงได้เข้ามารวมตัวกันเพื่อให้ทางจังหวัดพิจารณาจนกว่าเป็นที่พอใจ และจะต่อสู้จนกว่าผลออกมาเป็นที่พอใจของชาวบ้านหินร่ม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผู้ว่าฯช่วยด้วย! ชาวหินร่มกว่าร้อยคนรวมตัวเรียกร้องให้เปลี่ยนผู้นำชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook