ทหารยโสธร ลงแขกดำนาช่วยชาวนาที่ขาดแคลนแรงงาน

ทหารยโสธร ลงแขกดำนาช่วยชาวนาที่ขาดแคลนแรงงาน

ทหารยโสธร ลงแขกดำนาช่วยชาวนาที่ขาดแคลนแรงงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอกวีระยุทธ  รักศิลป์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 16 ค่ายบดินทรเดชา อำเภอเมืองยโสธร ได้นำกำลังพลทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดยโสธร กว่า 15 นาย ร่วมกันลงแขกปักดำนาในแปลงนาข้าวของนางสาวรัชนี ชูรัตน์ ที่ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร

พื้นที่นาข้าวประมาณ 6 ไร่ ซึ่งเป็นครอบครัวชาวนาที่ขาดแคลนแรงงานในการปักดำนา เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของชาวนาที่มีฐานะยากจน และเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย และลดต้นทุนการผลิตให้กับชาวนา ที่จะต้องจ่ายค่าแรงงานในการปักดำนาในแต่ละปี

อีกทั้งยังเป็นการช่วยฟื้นฟูประเพณีการลงแขกดำนา ซึ่งเป็นประเพณีโบราณที่อยู่คู่กับคนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณสืบทอดมาจนถึงขณะนี้ และที่สำคัญให้ประชาชนในพื้นที่ได้รู้จักการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สมัครสมานสามัคคีในชุมชน

พร้อมกันนี้ยังได้มีการนำต้นกล้าข้าวมาแปรอักษรเป็นหมายเลข 13 บนแปลงนาข้าวพร้อมกับได้ยืนจับมือกันเป็นรูปครึ่งวงกลมรอบหมายเลข 13 เพื่อให้กำลังใจกับทีมฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ร่วมกันค้นหาและร่วมกันให้การช่วยเหลือทีมฟุตบอลทั้ง 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนให้ได้ในเร็ววันนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทหารยโสธร ลงแขกดำนาช่วยชาวนาที่ขาดแคลนแรงงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook