รับเลี้ยงเหมียวที! ปศ.สกลนคร ออกฉีดวัคซีนหมา-แมว ประกาศใครสนใจอุปการะติดต่อด่วน

รับเลี้ยงเหมียวที! ปศ.สกลนคร ออกฉีดวัคซีนหมา-แมว ประกาศใครสนใจอุปการะติดต่อด่วน

รับเลี้ยงเหมียวที! ปศ.สกลนคร ออกฉีดวัคซีนหมา-แมว ประกาศใครสนใจอุปการะติดต่อด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 4 ก.ค. 61 ) ที่สำนักสงฆ์ถ้ำเสือ บ้านประชาสุขสันต์  ต.ขมิ้น  อ.เมือง จ.สกลนคร  นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ วิศุทธิ์ เอื้อกิ่งเพชร สนง.ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร คุณ Amy Baron ผู้ก่อตั้งองค์กร  “Paws Bangkok  อุ้มชูชีวิตทีละอุ้งมือ” และสัตวแพทย์หญิงกนกพรรณ ต.ศรีวงศ์  

เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบหลังจากได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีแมวอาศัยอยู่ภายในสำนักสงฆ์จำนวนมาก กำลังหิวโซ หลังไม่มีพระประจำวัดมานานกว่า 2 เดือน  กลายเป็นสำนักสงฆ์ร้าง ทำให้แมวที่มีคนนำมาปล่อย ต้องขาดแคลนอาหาร โดยมี  นายสนัน ประเทพา ภรรยา และ ชาวบ้านประชาสุขสันต์ ช่วยกันเลี้ยงดู แต่จำนวนแมวที่มากเกินไปจึงไม่สามารถเลี้ยงต่อไปได้

นายสัตวแพทย์วิศุทธิ์  เอื้อกิ่งเพชร หัวหน้างานศึกษาและพัฒนาด้านปศุสัตว์ กล่าวว่า วันนี้ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร ได้ร่วมกับองค์กรเอกชน Paws Bangkok  หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ในสำนักสงฆ์แห่งนี้มีแมวประมาณ 40 ตัว และสุนัขอีกหลายตัว หลังจากวัดดังกล่าวกลายเป็นวัดร้างไม่มีพระ ทำให้แมวและสุนัขในวัดไม่มีอาหารกิน

สำหรับ องค์กร Paws Bangkok เป็นองค์กรหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับสรรพสัตว์ โดยเฉพาะแมว ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงอยู่คู่กับมนุษย์มาช้านาน โดยองค์กรจะตรวจหาแมวที่น่าสงสารซึ่งถูกทอดทิ้ง ก่อนประกาศเพื่อหาประชาชนที่สนใจรับแมวไปเลี้ยง

ด้านปศุสัตว์จังหวัดก็จะเข้ามาฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆ ก่อนนำส่งไปด่านกักกันสัตว์นครพนม แต่ด้วยปริมาณสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งมีปริมาณมาก ด่านกักกันสัตว์ก็มีขีดความสามารถในการดูแลสัตว์จึงไม่สามารถรับเลี้ยงแมว และสุนัข จากหลายพื้นที่ทั้งหมดได้

ซึ่งสัตวแพทย์หญิงกนกพรรณ ต.ศรีวงศ์ และ  คุณเอมี่ บารอน ผู้ก่อตั้งองค์กร ก็ได้เชิญชวนประชาชนคนรักแมว เพื่อแบ่งเบา และช่วยเหลือสัตว์ที่น่าสงสาร เป็นการสร้างกุศลผลบุญ สามารถติดต่อประสานรับเลี้ยงได้ ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร หรือองค์กร Paws Bangkok 082-491-2984

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รับเลี้ยงเหมียวที! ปศ.สกลนคร ออกฉีดวัคซีนหมา-แมว ประกาศใครสนใจอุปการะติดต่อด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook