ล้วงหัวใจ "เทย่า โรเจอร์" ถูกเม้าท์เป็นนักแสดงมานานไม่ปัง ขออำลาวงการ

ล้วงหัวใจ "เทย่า โรเจอร์" ถูกเม้าท์เป็นนักแสดงมานานไม่ปัง ขออำลาวงการ

ล้วงหัวใจ "เทย่า โรเจอร์" ถูกเม้าท์เป็นนักแสดงมานานไม่ปัง ขออำลาวงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งสาวสวยมากความสามารถที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานหลายปี สำหรับ เทย่า โรเจอร์ แต่ก็ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะไม่ค่อยมีกระแสสักเท่าไหร่ จนหลายคนแอบเม้าท์ว่าที่สาวเทย่าหันหลังให้กับวงการก็เพราะว่าไม่ปัง ไม่ดังนั่นเอง

ล่าสุด เทย่า ได้มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ที่รายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่อง One31 

เข้าวงการมาตั้งแต่ตอนไหน?

เทย่า : "เริ่มต้นเข้าวงการตั้งแต่อายุ 11 ตอนนั้นเทย่าเป็นคนขี้อายมาก ขี้อายชนิดที่แบบว่าสั่งอาหารที่โรงเรียนไม่ได้เลย คุณแม่ต้องเป็นคนสั่งให้ตลอด คุณแม่ก็เลยกลัวว่าโตแล้วจะมีปัญหาไม่มีความมั่นใจ ก็เลยให้เทย่ามาลองมาแคสงานดู เห็นว่าตอนนั้นมีแมวมองมาติดต่อพอดี"

เริ่มต้นเล่นละครตอนไหน?

เทย่า : "ถ่ายโฆษณามาเรื่อยๆ ประมาณ 2-3 ปีหลังจากนั้นค่ะ แล้วมีบทปริศนาอยากให้เทย่าเล่น ตอนนั้นไม่รู้จักเลยปริศนาคืออะไร ยังไง เป็นใครไม่รู้เพราะอ่านภาษาไทยไม่ออกได้เข้าไปเล่นละครกับ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" 

กดดันไหม เพราะเรา เป็นนางเอกหน้าใหม่?

เทย่า : "รู้สึกกดดันนิดนึง แต่ก็ไม่มาก เพราะว่าตอนนั้นเทย่าไม่ค่อยได้ดูละครไทย ก็เลยไม่รู้ว่าใครดังมากน้อยขนาดไหน อีกอย่างโซเชียลยังไม่มี ก็พอรู้ว่าพี่ติ๊กเป็นดาราดัง เป็นพระเอกที่คนรักมาบ้าง แต่ก็มีห่วงเพราะบทปริศนาตอนนั้นอายุประมาณ 20 ต้นๆแต่เทย่าเพิ่ง 14 เอง แล้วต้องมาเล่นเป็นบทสอนเด็กนักเรียน ซึ่งนักเรียนในห้องตอนนั้นอายุมากกว่าเทย่าทุกคน แล้วภาษาไทยของเทย่าก็ไม่แข็งแรงด้วย"

เมื่อถูกเปรียบเทียบกับ "ปริศนาเวอร์ชั่นเก่า" แล้วเรารู้สึกยังไงบ้าง

เทย่า : "เหมือนอย่างที่บอกค่ะ ตอนนั้นโซเชียลก็ไม่ค่อยมี คนก็ไม่รู้จะเปรียบเทียบเรายังไงบ้าง รู้แค่ว่าของพี่หมิว เล่นดีมากทุกคนก็รัก แล้วคุณแม่ก็ปลื้มพี่หมิว ส่วนตัวเทย่าคิดว่า การเป็นนักแสดงเราต้องเล่นในแบบของเรา เราห้ามไปเทียบตัวเอง กับคนอื่นที่เคยเล่นบทนี้มาแล้ว แต่ว่าในเวลานั้นคือไม่รู้จะดูบทนี้ยังไง เพราะว่าตอนนั้นไม่มีให้ดูจริงๆ ค่ะ"

รู้ตัวไหมว่าตอนนั้นตัวเองดังมาก?

เทย่า : "ไม่รู้ตัวเลยค่ะ เพราะว่าตอนที่ปิดกล้อง เทย่าอายุ 15 แล้วก็บินไปอเมริกาเลย เพราะต้องรีบไปเรียนไฮสคูล ซึ่งเป็นช่วงเปิดเทอมพอดี"

แล้วไม่รู้สึก อยากจะเรียนที่เมืองไทย แล้วทำงานไปด้วยบ้างเหรอ?

เทย่า : "ไม่ค่ะ เพราะว่าตอนแรกที่ย้ายมาเมืองไทยก็ตามคุณแม่มา เพราะว่าคุณแม่ได้งานที่เมืองไทยแล้วจะอยู่แค่ประมาณ 2-3 ปี เดี๋ยวก็กลับอเมริกา แล้ว ไปๆมาๆอยู่ประมาณ 8 ปี แต่ช่วงนั้นเราก็พยายามหาทางที่จะกลับอเมริกา ส่วนตัวเทย่าคุณพ่อ คุณแม่ก็บอกว่าการเรียนมันสำคัญมากๆ ตอนนั้นที่ทำงานไปด้วยแล้วก็เรียนไปด้วย คือตกลงกับคุณพ่อ คุณแม่ว่าถ้าเกรดของเทย่าตกลงเมื่อไหร่ ก็จะเลิกทำงานในวงการทันที เทย่าคิดว่าถ้าจบไฮสคูลที่โน้นการเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยในอเมริกาจะง่ายกว่าร้อยเท่า ค่าเรียนก็จะถูกลงด้วยค่ะ

เพราะเป้าหมาย ของเราคือการเรียนไม่ใช่การเป็นนักแสดงใช่ไหม?

เทย่า : "การเป็นนักแสดงตอนนั้นคือเหมือนเป็นงานอดิเรก ทำเล่นๆ ไม่ได้คาดหวังอะไร"

ถ้าย้อนกลับไป เสียดายไหม? 

เทย่า : "ไม่ค่ะ เพราะคิดว่าตอนถ่ายละครเสร็จ ก็รู้สึกแฮปปี้มาแล้ว ก็ยังบอกทีมงานเลยว่า หวังว่าละครจะสนุกนะคะ แล้วเทย่าก็ไม่ได้อยู่ดู ก็กลับไปเลยค่ะหลังจากนั้นกลับมาอีกทีก็ตอนที่ปิดเทอม แล้วละครก็ออนแอร์ไปแล้ว จำได้ว่าตอนนั้นเดินมาในสนามบินหลังจากเครื่องลง ทุกคนทัก "ปริศนา" ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น งงๆ ไม่รู้ว่าละครดังไปถึงไหน เพราะตอนนั้นไม่มีโซเชียล ไม่มีอะไรเลย แล้วสมัยนั้นกว่าละครหรือว่าหนังสือพิมพ์จะไปถึงเมืองนอกได้ก็อีกหลายอาทิตย์อยู่"

หลังจากปริศนา มีเรื่องอะไรต่อจากนั้นไหม?

เทย่า : "หลังจากนั้นก็มาถ่ายโฆษณาเรื่อยๆ แล้วก็กลับมาเล่นละครอีกทีนึงตอนจบไฮสคูล ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย ก็ห่างกันประมาณ 2-3 ปี กับพี่พอล ภัทรพล"

แต่กลับมาครั้งนี้ไม่ดังเหมือนแต่ก่อน?

เทย่า : "อันนี้ก็ไม่รู้เรื่องเหมือนกัน เพราะเทย่ากลับมาเพื่อที่จะถ่ายละครเรื่องนั้น พอเสร็จแล้วก็กลับไปเรียนต่ออีกรอบนึง คืออย่างที่บอก ว่าไม่ได้มองการเป็นดาราในสมัยนั้นว่านี่คืออาชีพของเรา มองอย่างเดียวว่ามันเป็นสิ่งที่เรารัก เราทำแล้วสนุก แล้วเราก็ชอบ ทำแล้วโอเคดีได้เงินไปจ่ายค่าเรียนต่อด้วย ได้เจอสิ่งใหม่ๆ ได้เรียนรู้ เจอเพื่อน และในเวลานั้น เทย่าคิดอยากจะเรียนเป็นทนายด้วยซ้ำ เลยไม่ได้คิดว่าจะทำงานในวงการ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้เรียนทนาย ผ่านไป 2-3 ปี ก็คิดถึงวงการ เลยเปลี่ยนไปเรียนการสื่อสารกับ Marketing เพราะคิดว่ามันเป็นการเชื่อมไปหาวงการได้"

อะไรที่มันจุดประกายตอนนั้น?

เทย่า : "ก็มีโอกาสได้ไปเล่น MV ให้กับที่เมืองนอก แล้วประกอบกับว่าช่วงนั้นมีแพลนที่จะกลับมาเมืองไทยพอดี"

งานที่เมืองนอกกับเมืองไทยต่างกันไหม?

เทย่า :  "ต่างกันนะคะ แน่นอนแหละเขามีเงินทุนสูงกว่าบ้านเรา แล้วเขาก็มีกฎหมายที่ดูแลนักแสดงดีพอสมควร เช่น จะทำงานมากกว่า 10 ชั่วโมงไม่ได้ ถ้าเกินก็ต้องมีค่าตัวเพิ่มให้ แต่วิธีการทำงานก็ไม่ได้ต่างกันมาก"

เห็นว่าซื้อบ้านที่เมืองนอก มีข่าวว่ามีคนเปย์ให้จริงหรือเปล่า?

เทย่า : "ตอนเทย่าจบมหาวิทยาลัยก็ซื้อบ้านค่ะ ซื้อเอง ใช้เงินที่ทำงานในวงการมา แล้วคุณพ่อ คุณแม่ก็เซ็นรับรองให้ด้วย ตอนนั้นเราก็ไม่คิดว่า จะมีคนคิดแบบนั้น จนมีนักข่าวมาสัมภาษณ์ งงๆ นิดหน่อย ก็บอกไปว่า ซื้อเองค่ะ" 

โดนเม้าว่าอยู่อเมริกาไปแย่งแฟนนางเอกดังมาจริงไหม?

เทย่า : "โดนนักข่าวมาถามอีกเหมือนกันค่ะ ก็บอกไปว่าไม่รู้จริงๆ เพราะว่าไม่ได้อยู่ที่เมืองไทย แล้วเทย่าก็ไม่พูดอะไรต่อ หลังจากนั้นเค้าก็เลิกถามค่ะ"

กับแฟนหนุ่มนักฟุตบอล "มิก้า" ความสัมพันธ์เป็นยังไง?

เทย่า : "คบกันมา 3 ปีแล้วค่ะ มันเริ่มต้นจากเราเจอกันบ่อยแล้วก็คุยกันไปเรื่อยๆ รู้จักกัน เป็นเพื่อนกัน แล้วอยู่ดีๆ มันมีโมเม้นท์ไหน ก็ไม่รู้เหมือนกันที่แบบขอเป็นแฟน คือทานข้าวกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน ก็อยู่แบบนั้นมาเรื่อยๆ ค่ะ"

แล้วมีคุยเรื่อง แต่งงานไหม?

เทย่า : คือเราจะวางแผนเรื่องอนาคตในด้านอื่นมากกว่า อีกอย่างเทย่าก็ไม่ได้รีบเร่งที่จะมีลูกหรือว่าแต่งงานอะไร ยังไร้แพลนแต่ง ขอรอพร้อมอีกนิดค่ะ

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บ Show รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ล้วงหัวใจ "เทย่า โรเจอร์" ถูกเม้าท์เป็นนักแสดงมานานไม่ปัง ขออำลาวงการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook