“สันธนะ” โผล่โวยกลางห้องแถลงปิดคดีตลาดใหม่ดอนเมือง

“สันธนะ” โผล่โวยกลางห้องแถลงปิดคดีตลาดใหม่ดอนเมือง

“สันธนะ” โผล่โวยกลางห้องแถลงปิดคดีตลาดใหม่ดอนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.อ. รุ่งโรจน์" และ "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" แถลงปิดคดีตลาดใหม่ดอนเมือง สั่งฟ้อง 11 ผู้ต้องหา พบข้าราชการเอี่ยว ขณะ "สันธนะ" โผล่โวยชุดจับกุมสร้างภาพ

พล.ต.อ. รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หนึ่งในชุดจับกุม ร่วมกันแถลงปิดคดีสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมืองจำกัด และพวก ฐานความผิดโชกทรัพย์และซ่องโจร

พร้อมดำเนินคดีกับ นายสุชาติ โชว์วิวัฒนา หรือ เฮียเส็ง กรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพัน บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ตาม พ.ร.บ. ควบคุมอาคารและประมวลกฎหมายที่ดิน

โดยในคดีนี้ถือเป็นคดีตัวอย่าง เพื่อแสดงให้เห็นว่าในปัจจุบันไม่ควรมีลักษณะเหตุการณ์เช่นนี้เกินขึ้นอีก โดยเฉพาะกลุ่มมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพลเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์จากประชาชน โดยทางตำรวจจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

ด้าน พล.ต.อ. รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ระบุว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก ผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ถูกกลุ่มบุคคลข่มขู่เอาทรัพย์สิน ทางพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับ ผู้กระทำความผิดรวม 11 คน และมีความเห็นสั่งฟ้อง ไปยังพนักงานอัยการแล้ว นอกจากการขยายผลยังพบว่าตลาดดังกล่าวมีการต่อเติมอาคารและบุกรุกพื้นที่สาธารณะจึงได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีกับเจ้าของตลาด

อีกทั้งการสอบสวนยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐระดับอธิบดีและผู้อำนวยการเขต มีพฤติการเข้าข่ายกระทำความหลายคน ตั้งแต่ ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน ฐานความผิดปล่อยปละละเลยในหน้าที่ ซึ่งได้ส่งให้ ปปท. ป.ป.ช. ตรวจสอบดำเนินคดีตามขั้นตอน แต่ทั้งนี้ไม่พบตำรวจและทหาร มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เข้าร้องเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรม จากปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ ก่อนจะมีแถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชน รองผู้บัญชาการท่องเที่ยว ระบุว่า กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นสิทธิ์ของบุคคลทั่วไปที่สามารถทำได้ พร้อมยืนยันในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจว่าดำเนินการไปตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยในคดีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวอย่างแน่นอน

ในขณะที่ พล.ต.อ. รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาลรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หนึ่งในชุดจับกุม ร่วมกันแถลงปิดคดีอยู่นั้น พบว่า พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ได้นำเอกสาร เดินทางมายังห้องแถลงข่าว บริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมแจ้งว่ามาติดตามทวงถาม กรณีร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ในการปราบปรามโต๊ะพนันเถื่อน ในสนามม้าอย่างไม่เป็นธรรม

รวมทั้งขอทราบรายชื่อคณะกรรมการสอบสวนคดีที่ตนเองตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีซ่องโจรและร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง และอยากทราบว่าใครเป็นผู้สั่งการให้ตำรวจอินทราช ตรวจค้นและพังประตูห้องพักของตน พร้อมทั้งยืนยันว่าตนไม่ได้เข้ามาเพื่อสร้างความวุ่นวาย เพียงแค่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม ก่อนที่ตำรวจสันติบาลจะมาเชิญตัวไปยังกองรักษาการ เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook