รวบแล้ว! “เอ็ม เนินสง่า” เอเย่นต์รายใหญ่ซุกยาบ้าหลบด่านตรวจแต่สุดท้ายจนมุม จนท.

รวบแล้ว! “เอ็ม เนินสง่า” เอเย่นต์รายใหญ่ซุกยาบ้าหลบด่านตรวจแต่สุดท้ายจนมุม จนท.

รวบแล้ว! “เอ็ม เนินสง่า” เอเย่นต์รายใหญ่ซุกยาบ้าหลบด่านตรวจแต่สุดท้ายจนมุม จนท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 18  มิ.ย. 61 )  หลังจากที่ พ.ต.ต. สุอารีย์  สาแก้ว สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีขนยาของแก๊งค้ายาบ้าจากจังหวัดขอนแก่นเข้ามายังจังหวัดชัยภูมิ โดยผ่านพื้นที่รับผิดชอบจึงได้ให้ตั้งด่านสกัดที่บริเวณถนนสายบ้านสำราญ-มูลนาค ท้องที่บ้านสำราญ ม.8 ต.ศรีสำราญ อ.คอนสวรรค์  

ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีอ๊อส   สีบรอนด์ทอง ทะเบียน ศง 921 กรุงเทพฯ ขับขี่มา จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด มีนายเอกพล หรือเอ็ม  เป็นคนขับรถยนต์ มีท่าทางพิรุธสงสัยจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ ตำรวจขอตรวจนายเอกพล  หรือฉายาในวงการ “เอ็ม เนินสง่า”   อายุ 31 ปี   ภูมิลำเนาอาศัยอยู่ที่ ต.หนองฉิม อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ได้พร้อมด้วยของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า มีภาษาอังกฤษ WY  บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบเปิดปิด จำนวน 8 ถุง นับรวม ได้ยาบ้าทั้งหมดจำนวน 1,779 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในคอลโทรลใต้พวงมาลัยรถยนต์

พร้อมด้วยอาวุธปืนรีวอลโว่ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน หมายเลขประจำตัวปืน BSZ5660 MOD 686-4  ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน  1 กระบอก บรรจุเครื่องกระสุนในรังเพลิงขนาด .357 จำนวน 6 นัด พร้อมใช้งาน บรรจุซองปืนหนังอ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำ ตรวจพบอยู่ช่องเก็บของใต้คอนโทรลช่องกลางหน้ารถ ตำรวจได้ร่วมกันตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ. มาตรการฯ จำนวน  4 รายการ มี  รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีอ๊อส   สีบรอนด์ทอง ทะเบียน ศง 921 กรุงเทพฯ แหวนวงกลมคล้ายทอง จำนวน 1 วง  มูลค่าประมาณ 4,000 บาท  โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ ACER สีดำ จำนวน 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 3,000 บาท  สร้อยคอวัตถุคล้ายทอง จำนวน 1 เส้น พร้อมเลี่ยมพระ มูลค่าประมาณ 5,000 บาท  รวมทรัพย์สินจำนวน 4 รายการ มูลค่าประมาณ 212,000 บาท (สองแสนหนึ่งหมื่นสองพันบาท)

ตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่ นายเอกพล คือ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรเร่งด่วน และ 3 ขับรถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าโดยผิดกฎหมาย

นายเอกพล ผู้ต้องหา ยังได้ยอมรับ และให้การอย่างละเอียด ว่ายาบ้า และอาวุธปืนเป็นของตนเองจริงโดยได้รับซื้อยาบ้ามาจากชาวต่างประเทศ (สปป.ลาว)  ชื่อพ่อใหญ่ และติดต่อซื้อขายกันทางโทรศัพท์กันก่อน แล้วนัดส่งยาบ้ากันที่บริเวณถนนสายขอนแก่น-เชียงยืน เขตท้องที่  ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.ขอนแก่น จำนวน  1,779  เม็ด ที่ กม.13  ขาเข้าตัวเมืองขอนแก่นและก่อนที่ผู้ต้องหาจะไปรับยาบ้าในครั้งนี้ได้โอนเงินจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชี  8132794264  ซึ่งเป็นบัญชีของผู้ต้องหา เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี  061308110  ชื่อบัญชี นายวินัย  จำนวน 20,000  บาท เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.61 

ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลางนั้นเป็นของตนเองที่ได้รับมาจากพี่ชายชื่อจุน  ไม่ทราบสกุลจริง ราษฎรบ้านหนองฉิม ต.หนองฉิม อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ที่นำมาฝากไว้ และผู้ต้องหาได้นำติดตัวหรือติดรถยนต์ประจำ โดยอาศัยความชำนาญเส้นทางขับรถยนต์ออกมาจากที่พักมุ่งหน้าผ่าน อ.มัญจาคีรี และอ.โคกโพธิ์ไชย แล้วใช้เส้นทาง อ.โคกโพธิ์ไชย  ผ่าน บ.มูลนาค-บ.สำราญ อ.คอนสวรรค์  เพื่อที่จะหลบด่านตรวจยาเสพติดหน้า สภ.ช่องสามหมอ  แต่ทางตำรวจได้ตั้งด่านสกัดไว้ทุกเส้นทาง จนถูกจับกุมในที่สุด นอกจากนั้นนายเอกพล ยังตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย และเคยถูกจับกุมตัวมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook