ชุมยิ่งกว่ายุง! รวบขบวนการลัก จยย. ชำแหละอะไหล่ขาย ตร.เผยยังมีอีกหลายแก๊งในพื้นที่

ชุมยิ่งกว่ายุง! รวบขบวนการลัก จยย. ชำแหละอะไหล่ขาย ตร.เผยยังมีอีกหลายแก๊งในพื้นที่

ชุมยิ่งกว่ายุง! รวบขบวนการลัก จยย. ชำแหละอะไหล่ขาย ตร.เผยยังมีอีกหลายแก๊งในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้สั่งการให้พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผบก.ภ.จว.สตูล  พร้อมชุดสืบสวนและศูนย์ปฏิบัติการป้องกันโจรกรรมรถ ตำรวจภูธรสตูลทำการสืบสวนจับกุมเครือข่ายโจรกรรมรถในพื้นที่ จ.สตูล โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจับกุม  นายธวัชชัย หรือม๊อก อายุ 22ปี  ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ควนกาหลง จ.สตูล ตามหมายจับศาล  จ.สตูลที่ 110/2561 ลงวันที่  5 มิ.ย. 61  ข้อหาลักทรัพยในสถานที่ราชการและหมายจับศาลจนาทวี ที่ 245/2561 ลงวันที่24 พ.ค. 61 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะในการกระทำความผิดหรือรับของโจร

โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลสามารถยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 ซีซี จำนวน 6 คัน เป็นคดีของ  จ.สตูล  ในพื้นที่  อ.เมือง อ.ควนกาหลง และพื้นที่  อ.ควนเนียง อ.ทุ่งตำเสา  และ  อ.นาทวี จ.สงขลา

พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผบก.ภ.จว.สตูล กล่าวว่า  เนื่องด้วยเศรษฐกิจในช่วงนี้ไม่ดีผู้ร้ายเยอะขึ้นถึงแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมกันมากแต่ก็ยังไม่หมดและทางเจ้าหน้าที่ก็มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง สำหรับรถที่คนร้ายขโมยนั้นคนร้ายใช้เหล็กเส้นแหลมแทนกุญแจสอดเข้าไปในรูกุญแจและใช้เวลาประมาณ 1 นาที  ก็สามารถปลดล็อคได้แล้ว

จากนั้นนำไปส่งขายต่อให้กับแก๊งในพื้นที่ ต.บ้านควน อ.เมือง และแก๊งที่ ต.บ้านควน ก็ส่งขายต่อกระจายไป 3 แห่ง คือ พื้นที่บ้านควนโพธิ์ อ.เมืองสตูล อ.ควนกาหลง จ.สตูล  และ  อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อแยกไปขายต่อ  โดยจะขายในราคาคันละ  2,000-3,500 บาท โดยก่อนขายมีการชำแหละเปลี่ยนชิ้นส่วนของรถเพื่อไม่ให้เจ้าของรถจำรถได้  ซึ่งเจ้าของรถที่มาเอารถต่างดีใจที่ได้รับรถคืน

โดยเจ้าของรถรายหนึ่งบอกว่า  รถเพิ่งหายไปได้ 3 วัน  จอดอยู่บริเวณ 3 แยกควนกาหลง  เพราะเอามาขายของ  โดยล็อคคอรถไว้ ช่วงบ่าย 3 ของวันเกิดเหตุ  ยังเห็นรถจอดอยู่แต่พอช่วง 5 โมงเย็น  จะกลับบ้านก็ไม่เห็นรถแล้ว

ขณะที่เจ้าของรถอีกรายบอกว่า  จอดรถในโรงพยาบาลในที่จอดรถของเจ้าหน้าที่ และอีกรายก็จอดใน  รพ. แต่จอดในที่ของประชาชน แต่รถก็หายโดยจอดในลักษณะล็อคคอไว้

อย่างไรก็ตามผู้บังคับการตำรวจภูธร  จ.สตูล  ได้กำชับให้ประชาชนจอดรถล็อคคอให้เรียบร้อย และหากให้ดีควรมีกุญแจล็อคอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำอย่างเต็มความสามารถ เชื่อว่าแก๊งนี้จะสามารถขยายผลได้อีก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชุมยิ่งกว่ายุง! รวบขบวนการลัก จยย. ชำแหละอะไหล่ขาย ตร.เผยยังมีอีกหลายแก๊งในพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook