Lost Voice Guy หนุ่มตลกพิการไร้เสียง ฮาได้แชมป์ Britain's Got Talent

Lost Voice Guy หนุ่มตลกพิการไร้เสียง ฮาได้แชมป์ Britain's Got Talent

Lost Voice Guy หนุ่มตลกพิการไร้เสียง ฮาได้แชมป์ Britain's Got Talent
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lost Voice Guy หนุ่มตลกไร้เสียง คว้าแชมป์ Britain's Got Talent คนล่าสุด เอาชนะใจคนดูทั้งประเทศ แม้ว่าเขาจะเป็นผู้พิการก็ตาม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พรสวรรค์และความสามารถของชายหนุ่มพิการที่มีฉายาในวงการว่า Lost Voice Guy กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทั้งโลก หลังจากที่เขาเพิ่งคว้าแชมป์ผู้ชนะจากรายการชื่อดัง Britain's Got Talent ปีที่ 12 ซึ่งเพิ่งประกาศผลเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 มิ.ย.) กับโชว์ตลกที่เรียกเสียงฮา แม้ว่าเขาจะไม่ได้พูดเลยก็ตาม

Lost Voice Guy หรือ ลี ริดลีย์ หนุ่มชาวอังกฤษวัย 37 ปี กลายเป็นผู้ชนะในรายการ Britain's Got Talent ปีล่าสุด แม้ว่าเขาจะเป็นคนพิการ แต่เลือกที่จะแสดงโชว์ตลก หรือ สแตนอัพคอมเมดี้ เรียกเสียงฮาให้กับผู้ชมทั่วประเทศและทั้งโลกได้อย่างน่าประทับใจ

ลี ริดลีย์ ประสบภาวะเป็นอัมพาตทางสมองตั้งแต่เขายังเด็กเ ทำให้เขาป่วยพิการไม่สามารถพูดสื่อสารได้ ทำให้เขาต้องใช้เครื่องโปรแกรมสังเคราะห์เสียงเป็นตัวช่วยสื่อสารออกมาเป็นคำพูดแทน เจ้าเครื่องตัวนี้มีลักษณะคล้ายๆ กับที่นักฟิสิกส์ทฤษฎี "สตีเฟน ฮอว์กิง" ใช้ในการดำรงชีวิตและสื่อสาร

จุดเริ่มต้นในการเดินบนเส้นทางอาชีพเป็นนักโชว์ตลก เริ่มต้นเมื่อปี 2012 เขาแสดงตลกผ่านเครื่องสังเคราะห์เสียง กระทั่งเริ่มมีชื่อเสียงในฐานะดาวเด่นตลกใต้ดินที่เดินทางออกโชว์ทั่วสหราชอาณาจักร กระทั่งล่าสุดเขาตัดสินใจสมัครเข้ามาในรายการ Britain's Got Talent และโชว์ออดิชั่นที่ทำให้คนทั้งห้องส่งต้องทึ่ง คณะกรรมการชื่นชอบเป็นอย่างมาก

ก่อนจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยโชว์มุกตลกเด็ดดวงแบบเฉพาะตัวของเขาเอง รวมทั้งเสื้อเชิ้ตที่มักจะมีข้อความขบขันเสียดสีตัวเอง เช่น "ผมพูดไม่ได้ตั้งแต่ก่อนจะดังแล้ว" และล่าสุดเมื่อคืนนี้ (3 มิ.ย.) โชว์ของเขาก็ได้รับเสียงปรบมืออย่างท่วมท้น ชนะใจคนดูและคว้าชัยมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ทั้งนี้ นอกจากนี้ Lost Voice Guy จะได้รับเงินรางวัลและของรางวัลมาครอบครองแล้ว เขายังจะได้มีโอกาสได้แสดงโชว์ต่อหน้าพระที่นั่งฯ ตามธรรมเนียมของผู้ชนะที่จะได้ขึ้นโชว์ให้พระบรมวงศานุวงศ์แห่งราชวงศ์อังกฤษได้ชมการแสดงของเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook