เพราะเงินตัวเดียว จับขบวนการแปรรูปไม้พะยูงมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

เพราะเงินตัวเดียว จับขบวนการแปรรูปไม้พะยูงมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

เพราะเงินตัวเดียว จับขบวนการแปรรูปไม้พะยูงมูลค่ากว่า 5 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ที่บริเวณทางด้านทิศตะวันตกอ่างเก็บน้ำห้วยติ๊กชู บ้านโอกระเจือย หมู่ที่ 9 ตำบลห้วยติ๊กชู อำเภอภูสิงห์ จังหวีดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 224 

พร้อมด้วยทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23, ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอภูสิงห์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจ ภูธรภูสิงห์ ได้ร่วมกันจับกุม นายสมพร อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 บ้านตะแบงใต้ หมู่ 9 ตำบลห้วยติ๊กชู อำเภอภูสิงห์

พร้อมด้วยของกลาง 1.ไม้พะยูง จำนวน 45 ท่อน/เหลี่ยม 2. เลื่อยโซ่ไฟฟ้า ดัดแปลงจำนวน 1 เครื่อง 3. เครื่องปั่นไฟ จำนวน 1 เครื่อง 4. รถเข็น จำนวน 1 คัน
สืบเนื่องจากก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าทางทิศตะวันตกอ่างเก็บน้ำห้วยติ๊กชูในเวลากลางคืน

มีการลักลอบทำไม้พะยูงเพื่อส่งขายให้กับกลุ่มนายทุน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ก็พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5 คนกำลังช่วยกันตัดทอนไม้พะยูงท่ามกลางความมืด

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อกลุ่มชายดังกล่าวทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ต่างพากันวิ่งหลบหนีเข้าไปยังบริเวณป่าละเมาะ เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามจับกุมนายสมพร มโนชาติ มาได้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่

โดยใช้ฟางและหญ้าแห้งปิดอำพรางไว้ ซ่อนตามซอกหินใหญ่ พร้อมทั้งเครื่องปั่นไฟ เลื่อยไฟฟ้า และรถเข็นที่มีไม้พะยูงบรรทุกอยู่ ไม้พะยูงทั้งหมดมีปริมาตร 0.458 ลูกบาศก์เมตร มูลค่ากว่า 5 แสนบาท หากสามารถส่งขายให้นายทุนได้สำเร็จ

ในเบื้องต้น นายสมพร รับว่า มีคนซึ่งตนไม่รู้จักว่าจ้างให้มาตัดทอนไม้พะยูง โดยจะได้ค่าจ้างหลังจากตัดทอนและแปรรูปไม้เสร็จแล้ว ส่วนค่าจ้างจะได้เท่าไหร่นั้นแล้วแต่จำนวนไม้

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหานายสมพร ว่ามีไม้หวงห้าม (ไม้พะยูง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ทำไม้หวงห้าม นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรภูสิงห์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook